Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiện tại đang dần trở thành công cụ không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Chúng có thể giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát mọi thứ chẳng hạn như: tình trạng tồn kho, thông tin khách hàng,… trên nhiều kênh khác nhau. Vậy phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh là gì?
Marketing Online đang ngày một bùng nổ, công nghệ càng phát triển thì xu hướng bán hàng đa kênh ngày càng mạnh mẽ. Việc mua hàng online thực sự đang rất phổ biến, ngay cả các mạng xã hội như Facebook, Tiktok,… đều đang dần chuyển hướng để trở thành những sàn thương mại điện lý tưởng. Cách bán hàng đa kênh này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn.
Bán hàng đa kênh phổ biến bởi vì những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Quá trình kinh doanh bao gồm: chốt đơn, thanh toán, vận chuyển đều diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Gia tăng lượng traffic: Mức độ tiếp cận với khách hàng sẽ được tăng đáng kể. Người mua sẽ dễ dàng mua sản phẩm ở mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt nó thuận tiện trong việc so sánh các mặt hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau, để chọn được nơi có giá cả phù hợp nhất.
- Phân tích, thu thập dữ liệu dễ dàng: Đánh giá được sản phẩm nào đang được tìm kiếm và có số lượng mua nhiều nhất. Thông tin khách hàng như email, số điện thoại sẽ được cập nhật để thuận tiện trong quá trình quảng cáo các chiến dịch của mình.
- Người bán có thể tham gia nhiều kênh bán hàng khác nhau: Cùng một mặt hàng có thể bán trên nhiều kênh khác nhằm tiếp cập tối đa người mua và là một phương pháp tăng trải nghiệm cho người dùng.
- Sự trung thành của khách hàng sẽ được nâng cao hơn từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu dễ dàng và nhanh chóng đánh giá được chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được hiểu là những công cụ hỗ trợ trong việc kinh doanh với nhiều mô hình khác nhau. Chúng sẽ có nhiệm vụ quản lý và đồng bộ hóa các sản phẩm từ kênh online đến sàn thương mại điện tử như: Facebook, Zalo, Shopee, Tiktok,…
Bên cạnh đó, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp người dùng tiết kiệm được chi phí cũng như công sức trong quá trình quản lý. Tất cả sẽ được tập trung ngay trên một hệ thống giúp tăng hiệu suất cho các hoạt động quản lý bán hàng.
Điểm khác nhau giữa omnichannel và multichannel
Multichannel
Đây là hình thức bán hàng áp dụng cho cả online và offline. Người dùng có thể bán cho khách hàng qua mạng xã hội, điện thoại và cả tại cửa hàng nhằm tăng tương tác với khách hàng và gia tăng doanh số.
Multichannel giúp mỗi kênh bán hàng sở hữu được một hệ thống kinh doanh và quá trình quản lý hoàn toàn riêng biệt. Đây cũng là một nhược điểm của nó vì sẽ mất đi sự đồng bộ và liền mạch giữa các kênh.
Vậy nên trong quá trình sử dụng các chương trình khuyến mãi và số lượng tồn kho, thông tin khách hàng,… sẽ không được nhất quán. Do vậy, hình thức này đòi hỏi doanh nghiệp mấy nhiều thời gian và chi phí để vận hàng các kênh bán hàng cùng một lúc.
Omnichannel
Không có Multichannel sẽ không có Omnichannel. Sự khác biệt chủ đều đến từ việc Omnichannel có thể kết nối tất cả các kênh và liên kết chặt chẽ chúng với nhau, giúp khách hàng có những trải nghiệm liền mạch.
Vậy nên các doanh nghiệp đang dần chuyển sang hình thức Omnichannel. Khách hàng có thể tiếp cận với người dùng qua bất kỳ kênh bán hàng nào, và doanh nghiệp có thể quản lý quá trình kinh doanh ngay trên cùng một hệ thống.
5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Pipedrive
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Pipedrive dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều tính năng thú vị: phân loại các giao dịch dựa trên pipeline, quản lý cũng như phân tích các kênh bán hàng,… Pipedrive cũng có thể tự động tạo báo cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng xem chi tiết hiệu suất bán hàng cũng như số liệu thống kê.
Bên cạnh đó Pipedrive còn cho phép đính kèm sự kiện vào các giao dịch hay ngay trong danh bạ và tự động nhắc nhở khi đến hạn. Qua đây giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian tối đa cho doanh nghiệp.
Pipedrive hỗ trợ người dùng qua 2 hình thức phổ biến là email và mạng xã hội. Tại Pipedrive, chúng tôi có tính năng Email Marketing giúp người dùng có thể tạo ra những chiến lược để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Ở tính năng này người dùng có thể tự tạo email cho mình hoặc dựa trên các templates có sẵn.
Tính đến thời điểm hiện tại, quản lý bán hàng đa kênh qua mạng xã hội của Pipedrive đang được đánh giá rất cao. Cụ thể là việc bán hàng qua Facebook. Khi khách hàng nhắn tin với bạn qua Facebook, lập tức tài khoản Pipedrive của bạn sẽ được thông báo ngay lập tức, giúp bạn có thể kịp thời giải quyết vấn đề cũng như tư vấn cho khách hàng nhanh nhất có thể.
Một số tính năng nổi bật của Pipedrive:
- Quản lý và bán hàng theo kênh
- Tổng hợp và thống kê các dữ liệu đã thu thập được
- Tự động tạo các báo cáo có thể tùy chỉnh với nhiều dạng biểu đồ khác nhau
- Cảnh báo cũng như nhắc nhở các hoạt động
- Tìm hiểu chi tiết về khách hàng nhờ phương thức thu thập thông tin thông minh
BeGo
BeGo là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mang đến rất nhiều sự tiện lợi cho người dùng, hỗ trợ quản lý công việc bán hàng trên duy nhất một hệ thống phù hợp cho nhiều mô hình bán hàng khác nhau.
Phần mềm này giúp doanh nghiệp có thể nâng cao được hiệu suất bán hàng nhằm tiết kiệm nhân lực bằng nhiều công cụ đa dạng, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Các tính năng mà BeGo cung cấp cho người dùng bao gồm:
- Quản lý quá trình bán hàng
- Tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực bằng cách tự động hóa
- Dễ dàng tiếp cận được nhiều tệp khách hàng
- Báo cáo doanh thu theo từng kênh chi tiết
- Dễ dàng kiểm soát hàng tồn kho
Haravan
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan nổi tiếng với giao diện tinh tế, dễ dàng sử dụng. Nó cho phép người sử dụng dễ dàng xử lý đơn hàng bằng việc theo dõi và quản lý chính xác hơn.
Những tính năng nổi bật của Haravan phải kể đến như:
- Kết nối nhanh chóng với đơn vị vận chuyển
- Tự động thông báo mỗi khi có đơn hàng qua email hoặc qua SMS
- Các phương thức thanh toán vô cùng đa dạng
- Quản lý lịch sử giao hàng và thông tin khách hàng vô cùng hiệu quả
Sapo
Sapo là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với giao diện tinh tế, thao tác đơn giản sẽ dễ dàng hỗ trợ người dùng trong quá trình kinh doanh. Sapo hỗ trợ quản lý bán hàng trên nhiều kênh khác nhau như Lazada, Facebook, Zalo,… Ngoài ra, Sapo thu hút người đọc nhờ những tính năng khác như:
- Tự động hóa quá trình cập nhật thông tin hàng hóa
- Cùng một lúc cho phép cập nhật nhiều sản phẩm lên sàn TMĐT
- Tích hợp với đa dạng các đơn vị vận chuyển khác nhau
- Kiểm soát doanh thu giữa các kênh
- Báo cáo thống kê chi tiết
Getfly CRM
Phần mềm quản lý khách hàng đa kênh Getfly CRM mang đến người dùng giải pháp quản lý hoạt động Marketing tốt nhất. Việc nắm bắt hiệu quả công việc của các phòng ban cũng như lên các kế hoạch kinh doanh chưa bao giờ hiệu quả như thế. Một số tính năng Getfly CRM cung cấp cho doanh nghiệp phải kể đến như:
- Hỗ trợ tối đa quá trình theo dõi tiến độ
- Quản lý thông tin của khách hàng và cả nhân viên
- Theo dõi cập nhật thông tin đơn hàng nhanh nhất
- Tự động tạo báo cáo
Trên đây là những kiến thức về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh dành cho bạn. Hy vọng trong quá trình tìm hiểu bạn sẽ lựa chọn được một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Còn trong trường hợp bạn vẫn chưa tìm được, liên hệ ngay với Pipedrive để được tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc. Vui lòng liên hệ qua hotline: 024.9999.7777.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”