Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    pipedrive cons và những vấn đề cần chú ý

    Pipedrive cons và những vấn đề doanh nghiệp cần chú ý

    Các Pipedrive cons hoàn toàn có thể giải quyết được doanh nghiệp lựa chọn được gói giải pháp phù hợp với nhu cầu cũng như cách sử dụng khoa học.

    Tất cả công cụ CRM đều có điểm mạnh và điểm yếu, Pipedrive cũng không ngoại lệ. Tùy theo mục đích sử dụng cũng như cách dùng của doanh nghiệp, những Pipedrive cons sẽ không làm ảnh hưởng đến quy trình bán hàng của nhân viên. Hãy cùng nhìn qua pros and cons để cái cái nhìn toàn diện nhất về nền tảng CRM này.

    Pipedrive pros

    Pipedrive là lựa chọn lý tưởng cho các nhóm marketing và bán hàng muốn nâng cấp dịch vụ của mình cho khách hàng hiện tại và tiềm năng. Cùng điểm qua một số điểm mạnh của ứng dụng trước khi đi sâu hơn vào một số Pipedrive cons.

    các pipedrive pros nổi bật

    Workflow automation

    Với công cụ tự động hóa tiện ích, bạn có thể tạo quy trình làm việc tự động cho hầu hết mọi thứ, bao gồm gửi email cho khách hàng tiềm năng, thêm lead vào quy trình bán hàng hoặc tạo tác vụ. Pipedrive examples là bất cứ khi nào deal được tạo hoặc đạt đến một giai đoạn nhất định, email sẽ được tự động cá nhân hóa và gửi đi.

    Pipedrive cons không còn là vấn đề khi phần mềm này cho phép bạn tiến hành các thao tác một cách suôn sẻ mà không yêu cầu có kiến thức về mã hóa. Giao diện kéo – thả đơn giản giúp dễ dàng tạo công cụ tự động hóa mạnh mẽ.

    Hãy tưởng tượng, giờ đây nhóm bán hàng của bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất và chốt được nhiều deal hơn. Ngoài ra, Pipedrive workflow automation giúp loại bỏ lỗi của con người trong quá trình làm việc thủ công.

    Quản lý campaign đầu cuối

    Tạo và quản lý khách hàng tiềm năng với Pipedrive được ví như như cuộc dạo chơi trong viên khi có sự hỗ trợ đắc lực của các tính năng chính mạnh mẽ.

    Với Leads Inbox, bạn có thể giải mã tất cả thông tin nhận được khi khởi động chiến dịch, lọc khách hàng tiềm năng và liên hệ theo đúng những gì người bán hàng cần. Việc này hỗ trợ đáng kể trong việc tiết kiệm thời gian tìm kiếm mỗi khi cần đến thông tin của khách hàng tiềm năng.

    Bỏ qua các Pipedrive cons, nền tảng CRM này giúp bạn triển khai các biểu mẫu web, tiện ích live chat và chatbot trên trang web của doanh nghiệp để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, add-on Web visitor cho phép nắm bắt lưu lượng truy cập trang web và dữ liệu khách ghé thăm, để từ đó tận dụng tốt cho quá trình thiết lập quan hệ khách hàng.

    quản lý campaign đầu cuối

    Smart Contact Data

    Quản lý quan hệ khách hàng là biết càng nhiều về khách hàng tiềm năng càng tốt. Nhưng trong một ngày bận rộn, liệu bạn có thời gian để tìm hiểu sâu về từng thứ hay không?

    Thật may mắn, Smart Contact Data của Pipedrive sử dụng địa chỉ email của danh sách liên hệ để thu thập thông tin mà họ đã chia sẻ online. Vì vậy, chỉ với một cú nhấp chuột, nhân viên bán hàng đã có thể nhập thông tin giá trị từ trang web mà không cần phải thủ công thực hiện.

    Nếu Pipedrive cons đưa ra cái mặt chưa hoàn hảo của ứng dụng, thì tính năng này cung cấp cho bạn bức tranh rõ ràng hơn về khách hàng tiềm năng, bối cảnh và nhu cầu của họ, từ đó có được những điều chỉnh quảng cáo phù hợp.

    Sales Dashboard

    Nếu bạn muốn dữ liệu bán hàng vào được thể hiện trực quan và dễ hiểu, dashboard của Pipedrive có thể giúp bạn.

    Ngay sau khi Pipedrive login, người dùng có thể lọc, tùy chỉnh và khám phá dữ liệu theo những cách mới và đầy sáng tạo. Chưa kể, bạn có thể chia sẻ dashboard này với bất kỳ ai bạn muốn, dù học có sử dụng Pipedrive hay không.

    sales dashboard của pipedrive

    Pipedrive cons cần lưu ý

    Bên cạnh các ưu điểm nổi bật và mạnh mẽ được nêu trên, thì nền tảng còn tồn tại một số Pipedrive cons. Những điểm yếu sẽ ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp/gián tiếp đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp, nhưng vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được doanh nghiệp lựa chọn được gói giải pháp phù hợp với nhu cầu cũng như cách sử dụng khoa học.

    Hiện tại tính năng này chỉ có sẵn trong Pipedrive plan cao cấp nhất, Enterprise. Khi cần khắc phục sự cố hoặc tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và phần mềm, sự hỗ trợ từ chuyên gia – người sở hữu cơ sở kiến thức mạnh mẽ – là điều thật sự cần thiết. Việc thiếu hỗ trợ điện thoại có thể là một điểm đau đối với một số doanh nghiệp có bộ máy nhân sự phức tạp và quá trình vận hành nhiều giai đoạn cần được giám sát chặt chẽ.

    Tính năng hỗ trợ điện thoại chính là một Pipedrive cons đầu tiên đối với các gói dịch vụ cấp thấp, chỉ riêng gói Enterprise mới nhận được sự hỗ trợ này. Khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc sử dụng Pipedrive CRM thì sau khi đăng ký gói Enterprise, người dùng sẽ nhận được sự hỗ trợ qua điện thoại 24/7 đến từ nhóm kỹ thuật làm việc suốt ngày đêm.

    Người dùng hãy liên hệ theo bảng thời gian hỗ trợ của Pipedrive đối với từng ngôn ngữ để nhận được hỗ trợ sớm nhất:

                      Ngôn ngữ               Thời gian hỗ trợ
    Tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha24/7
                      Tiếng ĐứcThứ Hai-Thứ Sáu, 7 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều (UTC)
                      Tiếng PhápThứ Hai-Thứ Sáu, 9 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều (UTC)
                Tiếng Tây Ban NhaThứ Hai-Thứ Sáu, 10 giờ sáng đến 10 giờ 30 tối (UTC)

    Không có gói dịch vụ miễn phí

    các pipedrive cons cần lưu ý

    Hiện tại, Pipedrive plans bao gồm 04 gói giải pháp trả phí dành cho doanh nghiệp gồm Essential, Advanced, Professional, Enterprise và không có thêm gói miễn phí nào. Nếu bạn muốn xem xét trước khi quyết định giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của mình, gói dùng thử 14 ngày miễn phí có thể giúp bạn có được trải nghiệm toàn diện hơn.

    Vì thế, mặc dù không cung cấp gói dùng miễn phí là Pipedrive cons, nhưng phần mềm sẽ cung cấp cho người dùng 14 ngày miễn phí sử dụng thử phần mềm với tất cả những tính năng của Pipedrive trước khi phải trả phí.

    Trong khoảng thời gian này, người dùng có cơ hội tìm hiểu cách hoạt động của phần mềm và cách Pipedrive giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn các quy trình bán hàng, sau đó cân nhắc nên áp dụng phần mềm trong khoảng thời gian tiếp theo hay không. Nhiều người dùng sẽ coi điều này không hẳn là Pipedrive cons.

    Giới hạn báo cáo và trường tùy chỉnh

    báo cáo và trường tùy chỉnh có giới hạn

    Trong quá trình sử dụng, các gói giải pháp của Pipedrive, ngoại trừ gói cao cấp nhất là Enterprise, đều giới hạn số lượng báo cáo người dùng có thể tạo và số lượng trường tùy chỉnh được sử dụng cho quá trình quản lý khách hàng và dự án bán hàng.

    Trong khi đó, việc đăng ký gói Enterprise sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập không hạn chế và không giới hạn vào hầu hết các công cụ Pipedrive. Nổi bật có thể kể đến là:

    • Không giới hạn quyền người dùng và tất cả các cài đặt
    • Không giới hạn số lượng deals
    • Bổ sung tùy chọn bảo mật và nâng cao
    • Không giới hạn số lượng báo cáo (mỗi người dùng)
    • Số lượng trường tùy chỉnh không hạn chế
    • Hỗ trợ qua điện thoại 24/7
    • Bổ sung chương trình hướng dẫn triển khai cho người dùng

    Ngoài ra, gói Enterprise cung cấp cho người sử dụng tất cả các tính năng của gói Essential, Advanced, Professional. Do đó, cách khắc phục với Pipedrive cons này chính là đăng ký gói cao cấp nhất của ứng dụng. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, doanh nghiệp cần xem xét tính năng không giới hạn này có phải là yếu tố cần thiết để tránh gây ra sự lãng phí.

    Nên mua gói dịch vụ Pipedrive nào phù hợp với doanh nghiệp?

    Pipedrive hiện cung cấp 04 gói dịch vụ khác nhau tùy theo quy mô và mục đích sử dụng của các doanh nghiệp. Các gói bao gồm Essential, Advanced, Professional, Enterprise. Cùng điểm qua một số tính năng nổi bật của từng gói giải pháp và có định hướng giải quyết hợp lý đối với các Pipedrive cons.

    lua chon pipedrive plan phu hop

    Gói giải pháp Essential

    Essential là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp nhỏ khi cung cấp các Pipeline và trường tùy chỉnh, đồng thời cho phép xuất, nhập hoặc hợp nhất dữ liệu mà chỉ mất 399.000VND/người dùng/tháng.

    Gói cũng bao gồm một số tính năng cơ bản của một công cụ CRM như theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý giao dịch, tạo báo cáo bán hàng, cũng như cung cấp ứng dụng dành cho thiết bị di động và tính năng tích hợp email. Tuy nhiên, vì là gói có mức chi phí tối ưu nhất nên Pipedrive cons của giải pháp là giới hạn về số lượng báo cáo và trường tùy chỉnh.

    Gói giải pháp Advanced

    Gói Advanced có sự gia tăng đáng kể về số lượng các tính năng, nhằm mục đích giúp doanh nghiệp theo dõi các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng, cũng như hỗ trợ nâng cao tính tự động hóa và các công cụ giao tiếp. Với khối lượng công việc và mức độ phức tạp trong quy trình bán hàng ở mức vừa phải, Pipedrive cons không hề ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

    Advanced cung cấp cho người dùng tính năng đồng bộ hóa email 2 chiều, các email template có thể tùy chỉnh, các trường hợp nhất, khả năng theo dõi số lần nhấp và mở email cũng như lập lịch gửi email. Một số tính năng tự động hóa bổ sung trong gói này có thể kể đến như dữ liệu liên hệ thông minh – tính năng đem lại sự thuận tiện trong việc liên hệ khách hàng.

    Gói giải pháp Professional

    Gói giải pháp này là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp đang phát triển và cần tận dụng mọi tùy chọn tự động hóa có mục đích, nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu. Gói Professional của Pipedrive đi kèm với các công cụ báo cáo, tự động hóa và quản lý nhóm nâng cao.

    Đáng chú ý, gói này có kết hợp với Google Workspace và theo dõi tài liệu, từ đó bạn có thể biết được thời điểm khách hàng xem xét những gì bạn gửi cho họ.

    >>Đọc thêm: Pipedrive phần mềm chăm sóc khách hàng tiềm năng nhanh chóng – chính xác

    Gói giải pháp Enterprise

    Gói Enterprise là giải pháp giúp người dùng và doanh nghiệp giải quyết các Pipedrive cons đang còn tồn tại. Với những chức năng vượt trội, Enterprise cung cấp cho người dùng quyền truy cập không hạn chế vào hầu hết các công cụ của nền tảng. Đây cũng chính là gói duy nhất bao gồm hỗ trợ qua điện thoại và trò chuyện 24/7.

    Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn về từng giải pháp của Pipedrive cũng như lời khuyên xử lý Pipedrive cons, vui lòng bấm vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để được hỗ trợ.

    Phần kết

    Như vậy, bài viết đã cung cấp tới bạn một số ưu và nhược điểm của nền tảng Pipedrive CRM. Nếu cần được tư vấn hướng giải quyết cho các Pipedrive cons, vui lòng liên hệ với pipedrive.vn qua Hotline: 024.9999.7777 để đội ngũ nhân viên giải đáp và hỗ trợ kịp thời.

     “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Nhiều bình chọn nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm