Tại sao nên sử dụng CRM trong bán hàng?

Bất kể doanh nghiệp bạn đang làm việc trong lĩnh vực nào, với quy mô nhân sự bao nhiêu thì đều cần một hoặc nhiều công cụ để hỗ trợ quá trình bán hàng của mình. Chắc chắn bảng tính và email là những “trợ thủ đắc lực” hữu hiệu. Tuy nhiên, chúng chỉ là những công cụ cơ bản. Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả, bạn cần các giải pháp phần mềm nâng cao hơn.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là một trung tâm bán hàng tập trung được thiết kế dữ liệu ở định dạng dễ đọc, với mục đích trao quyền cho nhân viên bán hàng cộng tác, tối ưu hóa quy trình, đồng thời dự báo chu kỳ bán hàng cho doanh nghiệp. Theo Tech News World, hơn một nửa số doanh nghiệp mong đợi cải thiện doanh số bán hàng của họ bằng cách sử dụng giải pháp CRM. Các lợi ích khác của phần mềm CRM đã được chứng minh, bao gồm tăng sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cắt giảm tối đa chi phí chung của doanh nghiệp. Bạn muốn khám phá phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM? Theo chân HVN tìm hiểu ngay sau đây!

Tại sao nên sử dụng CRM trong bán hàng?

Các tính năng nổi bật của CRM Pipedrive

Leads/Leads Inbox

Khi khởi chạy một chiến dịch marketing và danh sách khách hàng tiềm năng đổ về, bạn có thể dễ dàng khiến giai đoạn đầu tiên của quy trình bán hàng bị tắc nghẽn.

Leads Inbox của Pipedrive giúp bạn khai báo CRM và cải thiện giao tiếp trước khi tiến hành bán hàng với khách hàng tiềm năng đó. Đồng thời, bạn cũng có thể lưu trữ danh sách khách hàng tiềm năng cho tới khi nào bạn cảm thấy cơ hội tiếp cận họ đã tới. Pipedrive cũng cung cấp tính năng lọc, sắp xếp và chỉnh sửa khách hàng tiềm năng của bạn.
Screen Capture on 2021 07 28 at 15 14 03
Với Web Forms của Pipedrive, bạn có thể tạo các biểu mẫu web tùy chỉnh cho mình và chia sẻ chúng qua một liên kết mạng xã hội. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ lọc và ưu tiên các khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách thêm các câu hỏi điều kiện, giúp thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua kênh bán hàng. Bạn có thể lựa chọn tự động nhập khách hàng tiềm năng từ Web Forms vào pipeline, danh bạ hoặc leads inbox. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được thông báo qua email để theo dõi khách hàng tiềm năng của mình.
Trang web doanh nghiệp của bạn là một nguồn thu hút khách hàng tiềm năng quan trọng và việc tương tác với khách truy cập web có thể cải thiện đáng kể doanh số bán hàng. Pipedrive cung cấp hai tùy chọn trò chuyện để hỗ trợ bạn đủ điều kiện truy cập web và biến họ thành khách hàng tiềm năng:
  • Chatbot là một cửa sổ bật lên trò chuyện tự động tương tác với khách truy cập web 24/7. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế các câu hỏi, câu trả lời tự động, sau đó sử dụng nó để thu thập dữ liệu khách hàng.
  • Live Chat là một phần mở rộng của tính năng Chatbot. Người dùng có thể chỉ định chuyên viên bán hàng cho từng khách hàng để dễ dàng chăm sóc tốt hơn.
Với Messaging Inbox của Pipedrive, bạn có thể:
  • Xem tất cả các cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger trong Pipedrive.
  • Chỉ định các cuộc trò chuyện trên Facebook cho các thành viên trong nhóm bán hàng.
  • Tạo liên hệ mới hoặc liên kết các cuộc trò chuyện với những liên hệ hiện có.
  • Trả lời tin nhắn khách hàng tiềm năng, giao dịch và liên hệ.
Với dữ liệu liên hệ thông minh của Pipedrive, bạn có thể nhập thông tin có giá trị từ web chỉ với một cú nhấp chuột. Tính năng này sử dụng địa chỉ email của các liên hệ của bạn để thu thập thông tin mà họ chia sẻ trực tuyến. Sử dụng thông tin chi tiết để giúp ghi điểm khách hàng tiềm năng, cải thiện việc phân khúc khách hàng và tiết kiệm thời gian cho seller.
  • Bộ lọc tùy chỉnh và nhóm: Thiết lập bộ lọc cá nhân trong Pipedrive và chia sẻ chúng với các bên liên quan khác.
  • Timeline liên hệ: Nhận bản trình bày trực quan về các hoạt động của bạn với các địa chỉ liên hệ theo thời gian.
  • Web Visitors: Theo dõi hoạt động của khách truy cập trên trang web của bạn và xác định các công ty có xác suất trở thành khách hàng cao nhất.
  • Live Chat: Trực tiếp tương tác với khách truy cập trang web của bạn và cá nhân hóa quy trình chứng nhận khách hàng tiềm năng.
Quản lý các đơn hàng tốt hơn với ứng dụng CRM

Pipeline và Deal

Khi lựa chọn phần mềm quản trị bán hàng CRM phù hợp, hãy bắt đầu bằng cách khám phá các chức năng cốt lõi của nó. Pipeline và deal là nền tảng của mọi CRM bán hàng chuyên nghiệp. Những tính năng này cho phép bạn hình dung rõ nét quy trình bán hàng và chuyển thành công giao dịch của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn phần mềm quản trị bán hàng có thể tùy chỉnh để phù hợp với mô hình kinh doanh và quy trình làm việc của doanh nghiệp.

Ví dụ: Với Pipedrive, bạn có thể thêm các giao dịch, giá trị, xác suất chốt deal và ngày hoàn thành dự kiến. Sau đó, cần sắp xếp và theo dõi chúng theo các giai đoạn trong quy trình của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh các giai đoạn cho phù hợp với chu kỳ bán hàng của mình, tạo thành quy trình nhóm và lọc kết quả theo từng giai đoạn riêng. Các tín hiệu màu thu hút sự chú ý của bạn đến các giao dịch khẩn cấp cần hoàn thiện gấp, vì vậy bạn sẽ biết nên giải quyết việc nào trước.

Các tính năng bao gồm

Ứng dụng cho điện thoại

Truy cập vào dữ liệu bán hàng của bạn mọi lúc mọi nơi trên điện thoại.

Quản lý doanh thu

Theo dõi tất cả các đăng ký và chu kỳ gia hạn các đơn hàng của bạn.

Chatbots

Tự động tương tác với khách hàng của bạn 24/7/365 qua trang web.

Quản lý liên hệ

Tiếp nhận thông tin khách hàng của bạn chỉ với một cú nhấp chuột.

Khả năng tự động hoá

Một yếu tố quan trọng khác của giải pháp CRM là tự động hóa. Các tính năng tự động hóa giúp bạn cải thiện quy trình, tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí. Phần mềm CRM phải luôn cung cấp các tính năng tự động hóa khác nhau cho nhiều công việc hành chính lặp đi lặp lại.

Ví dụ: Với Pipedrive, bạn có thể tự động hóa bất kỳ bước nào trong quy trình bán hàng cho đội nhóm của mình, từ lên lịch các cuộc gọi bán hàng đến vận hành email marketing. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong khi tập trung vào các nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao. Tất cả những việc cần làm là đặt trình kích hoạt hành động bạn mong muốn, sau đó để tính năng tự động hóa của chúng tôi thực hiện công việc. Bạn cũng có thể tự động hóa các mẫu email đã được cá nhân hóa để nó xuất hiện khi bạn tạo deal hoặc chuyển tiếp deal theo các giai đoạn khác nhau trong quy trình.

image 368
Dashboard 2

Insights và báo cáo

Khi sử dụng bảng tính, người bán hàng sẽ dễ bị bỏ lỡ những thông tin chi tiết quan trọng. Phần mềm CRM chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết hữu ích đó thông qua báo cáo tùy chỉnh và trang tổng quan. Không giống như bảng tính, báo cáo trực quan cung cấp cho người dùng tất cả dữ liệu họ cần trong nháy mắt và hướng họ đi đúng hướng để tối ưu hóa quy trình bán hàng. Cần đảm bảo báo cáo của bạn có thể tùy chỉnh để phản ánh tốt nhất KPI của doanh nghiệp theo từng thời kỳ.

Với Pipedrive, bạn có thể thêm các trường tùy chỉnh vào báo cáo của mình để ghi nhật ký và theo dõi bất kỳ biến nào, cũng như lọc và hiển thị các mô hình chiến thắng hoặc các mô hình nút thắt cổ chai. Bạn có thể giữ các báo cáo và KPI quan trọng nhất của mình ở một vị trí tập trung để dễ theo dõi. Cuối cùng, bạn có thể đặt các mục tiêu cá nhân, nhóm và thậm chí toàn công ty, sau đó theo dõi tiến độ bằng các chỉ số thời gian thực trên các báo cáo và trang tổng quan tùy chỉnh. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến các báo cáo với bất kỳ ai, cho dù họ có phải là người dùng Pipedrive hay không.

Theo dõi email và hội thoại

Cuối cùng, phần mềm CRM lý tưởng bạn tìm kiếm cần phải cung cấp khả năng theo dõi email và liên lạc với khách hàng mạnh mẽ. Việc theo dõi như vậy cho phép bạn quản lý các cuộc trò chuyện bán hàng bằng cách tự động liên kết chúng với các giao dịch và địa chỉ liên hệ.

Với CRM Pipedrive, bạn có thể theo dõi email từ bên trong nền tảng. Thêm vào đó, bạn sẽ được nhận thông báo trực tiếp bất cứ khi nào nó được mở hoặc các liên kết đính kèm được nhấp vào, giúp bạn theo dõi được liên hệ đúng thời điểm. Để hỗ trợ thêm cho việc giao tiếp của bạn, Pipedrive cung cấp một số tính năng gửi email như đồng bộ email hai chiều, cùng bộ mẫu email tạo sẵn và tính năng email nhó

Theo doi Email

Tích hợp trò chuyện nội bộ

Gán các yêu cầu trò chuyện trên trang web của bạn cho nhân viên bán hàng.

Quản lý công việc

Quản lý tất cả các nhiệm vụ liên quan đến quy trình bán hàng tại một nơi.

Quản lý hoá đơn

Dễ dàng tạo, gửi hóa đơn trực tiếp đến ứng dụng lập hóa đơn từ Pipedrive.

Nâng cao chất lượng Lead

Tận dụng các tính năng đánh giá khách hàng nhằm nâng cao chất lượng data.

Các tính năng hàng đầu

Icon

Tự động hoá

Tối thiểu quy trình làm việc của bạn với các tác vụ tự động, thu thập dữ liệu khách hàng nhanh chóng và nhận sự hỗ trợ từ AI. Đồng thời, các webhooks, API cũng được cung cấp đầy đủ cho các lập trình viên.

Icon

CRM

Phần mềm CRM được thiết kế từ chính những người bán hàng nên các tính năng đều được tối ưu nhất. Khi đó, doanh nghiệp của bạn có thể tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất và không bỏ sót bất kỳ deal nào.

Icon

Khả năng tuỳ biến

Trong phần mềm CRM được tích hợp sẵn quy trình mẫu. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt tùy biến lại quy trình làm việc để phù hợp với nhu cầu kinh doanh, đồng thời giúp đội ngũ làm việc có hướng đi đúng đắn.

Icon

Giao tiếp qua Email

Tất cả các cuộc hội thoại với khách hàng trực tiếp đổ thông tin về phía phần mềm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được cung cấp đầy đủ các tính năng như theo dõi email, lên lịch gửi, đồng bộ hoá từ các nguồn email.

Icon

Theo dõi và báo cáo

Tất cả hoạt động kinh doanh sẽ được tổng hợp và phân tích trong Insights. Theo đó, các báo cáo cũng được tùy chỉnh để tìm ra phương thức bán hàng phù hợp nhất, tối ưu hoá toàn bộ quy trình làm việc của bạn.

Icon

Khả năng tích hợp

Phần mềm CRM cung cấp cho người dùng một hệ thống API mở, giúp doanh nghiệp dễ dàng tích hợp Pipedrive với các công cụ quen thuộc của hãng lớn như Google, Microsoft,... và hơn 350 ứng dụng khác trong Marketplace.

Icon

Nhắm đối tượng đúng hơn

Quản lý và lọc danh sách khách hàng một cách thông minh, tập hợp những đối tượng tiềm năng vào cùng một giao diện. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ chọn đúng đối tượng để đưa ra những phương án tiếp cận phù hợp.

Icon

Bảo mật tuyệt đối

Hệ thống CRM được thiết kế để bảo vệ dữ liệu của bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, với những dữ liệu thông tin cá nhân nhạy cảm cần bí mật, Pipedrive sẽ được mã hóa đầu cuối, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Icon

Quy trình rõ ràng

Các bước trong quy trình được sắp xếp và quản lý dễ dàng. Ngoài ra, Pipedrive còn phát triển đi kèm với nhiều tính năng nâng cao khác như thiết lập mục tiêu cá nhân và doanh nghiệp, theo dõi chi tiết các hoạt động.

Nâng cao hiệu quả bán hàng của bạn với Pipedrive

tu van lua chon pipedrive

Câu hỏi thường gặp

Để lựa chọn CRM phù hợp cho doanh nghiệp, cần phải nghiên cứu, cân nhắc và thử nghiệm kỹ lưỡng. Nhiều CRM, trong đó có cả Pipedrive, cung cấp cho người dùng mới bản dùng thử miễn phí lên tới 14 ngày để xem liệu phần mềm có phù hợp với nhu cầu hay không. Thông thường, ba tiêu chí chính khi tìm kiếm CRM tốt nhất là dễ sử dụng, dễ đào tạo và tính hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp. Bạn cũng nên đảm bảo rằng ngành hàng của doanh nghiệp bạn có thể sử dụng CRM và có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu khi doanh nghiệp phát triển.
CRM không chỉ quản lý mối quan hệ bán hàng trong sales. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ những nhiệm vụ Marketing trong doanh nghiệp. Các hoạt động Marketing này bao gồm gửi và theo dõi các chiến dịch, xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng cao và quản lý mối quan hệ với các đối tác.
Câu trả lời là có. Bạn có thể tích hợp Pipedrive với Facebook thông qua Marketplace. Bạn cũng có thể kết nối nền tảng CRM với Facebook thông qua Zapier và các công cụ tích hợp khác. Ví dụ: Facebook Lead Ads và Pipedrive có thể được đồng bộ hóa để bạn có thể theo dõi các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội của mình trong thời gian thực.
Nền tảng CRM thường sẽ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quản lý quan hệ khách hàng. CRM Pipedrive thiết kế thêm một số tính năng bổ sung vào CRM tiêu chuẩn nhằm hợp lý hóa các quy trình, đồng thời giúp chủ sở hữu doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Một số tính năng CRM nâng cao hơn bao gồm: tự động hóa quy trình sales và marketing, quản lý dự án, tính điểm khách hàng tiềm năng, tạo khách hàng tiềm năng và các chiến dịch email marketing.

Có, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp và hạ cấp giữa các gói. Khi hạ cấp, số tiền còn dư sẽ  được để dưới dạng tín dụng. Việc chuyển đổi giữa các gói có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào trong chu kỳ thanh toán.