Tại sao nên sử dụng CRM trong bán hàng?
Bất kể doanh nghiệp bạn đang làm việc trong lĩnh vực nào, với quy mô nhân sự bao nhiêu thì đều cần một hoặc nhiều công cụ để hỗ trợ quá trình bán hàng của mình. Chắc chắn bảng tính và email là những “trợ thủ đắc lực” hữu hiệu. Tuy nhiên, chúng chỉ là những công cụ cơ bản. Nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả, bạn cần các giải pháp phần mềm nâng cao hơn.
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là một trung tâm bán hàng tập trung được thiết kế dữ liệu ở định dạng dễ đọc, với mục đích trao quyền cho nhân viên bán hàng cộng tác, tối ưu hóa quy trình, đồng thời dự báo chu kỳ bán hàng cho doanh nghiệp. Theo Tech News World, hơn một nửa số doanh nghiệp mong đợi cải thiện doanh số bán hàng của họ bằng cách sử dụng giải pháp CRM. Các lợi ích khác của phần mềm CRM đã được chứng minh, bao gồm tăng sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cắt giảm tối đa chi phí chung của doanh nghiệp. Bạn muốn khám phá phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM? Theo chân HVN tìm hiểu ngay sau đây!
Các tính năng nổi bật của CRM Pipedrive
Leads/Leads Inbox
Leads Inbox của Pipedrive giúp bạn khai báo CRM và cải thiện giao tiếp trước khi tiến hành bán hàng với khách hàng tiềm năng đó. Đồng thời, bạn cũng có thể lưu trữ danh sách khách hàng tiềm năng cho tới khi nào bạn cảm thấy cơ hội tiếp cận họ đã tới. Pipedrive cũng cung cấp tính năng lọc, sắp xếp và chỉnh sửa khách hàng tiềm năng của bạn.
- Chatbot là một cửa sổ bật lên trò chuyện tự động tương tác với khách truy cập web 24/7. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế các câu hỏi, câu trả lời tự động, sau đó sử dụng nó để thu thập dữ liệu khách hàng.
- Live Chat là một phần mở rộng của tính năng Chatbot. Người dùng có thể chỉ định chuyên viên bán hàng cho từng khách hàng để dễ dàng chăm sóc tốt hơn.
- Xem tất cả các cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger trong Pipedrive.
- Chỉ định các cuộc trò chuyện trên Facebook cho các thành viên trong nhóm bán hàng.
- Tạo liên hệ mới hoặc liên kết các cuộc trò chuyện với những liên hệ hiện có.
- Trả lời tin nhắn khách hàng tiềm năng, giao dịch và liên hệ.
- Bộ lọc tùy chỉnh và nhóm: Thiết lập bộ lọc cá nhân trong Pipedrive và chia sẻ chúng với các bên liên quan khác.
- Timeline liên hệ: Nhận bản trình bày trực quan về các hoạt động của bạn với các địa chỉ liên hệ theo thời gian.
- Web Visitors: Theo dõi hoạt động của khách truy cập trên trang web của bạn và xác định các công ty có xác suất trở thành khách hàng cao nhất.
- Live Chat: Trực tiếp tương tác với khách truy cập trang web của bạn và cá nhân hóa quy trình chứng nhận khách hàng tiềm năng.
Pipeline và Deal
Khi lựa chọn phần mềm quản trị bán hàng CRM phù hợp, hãy bắt đầu bằng cách khám phá các chức năng cốt lõi của nó. Pipeline và deal là nền tảng của mọi CRM bán hàng chuyên nghiệp. Những tính năng này cho phép bạn hình dung rõ nét quy trình bán hàng và chuyển thành công giao dịch của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn phần mềm quản trị bán hàng có thể tùy chỉnh để phù hợp với mô hình kinh doanh và quy trình làm việc của doanh nghiệp.
Ví dụ: Với Pipedrive, bạn có thể thêm các giao dịch, giá trị, xác suất chốt deal và ngày hoàn thành dự kiến. Sau đó, cần sắp xếp và theo dõi chúng theo các giai đoạn trong quy trình của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh các giai đoạn cho phù hợp với chu kỳ bán hàng của mình, tạo thành quy trình nhóm và lọc kết quả theo từng giai đoạn riêng. Các tín hiệu màu thu hút sự chú ý của bạn đến các giao dịch khẩn cấp cần hoàn thiện gấp, vì vậy bạn sẽ biết nên giải quyết việc nào trước.
Các tính năng bao gồm
- Tuỳ biến trường
- Giao diện kéo thả
- Thiết kế trực quan
Ứng dụng cho điện thoại
Truy cập vào dữ liệu bán hàng của bạn mọi lúc mọi nơi trên điện thoại.
Quản lý doanh thu
Theo dõi tất cả các đăng ký và chu kỳ gia hạn các đơn hàng của bạn.
Chatbots
Tự động tương tác với khách hàng của bạn 24/7/365 qua trang web.
Quản lý liên hệ
Tiếp nhận thông tin khách hàng của bạn chỉ với một cú nhấp chuột.
Khả năng tự động hoá
Một yếu tố quan trọng khác của giải pháp CRM là tự động hóa. Các tính năng tự động hóa giúp bạn cải thiện quy trình, tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí. Phần mềm CRM phải luôn cung cấp các tính năng tự động hóa khác nhau cho nhiều công việc hành chính lặp đi lặp lại.
Ví dụ: Với Pipedrive, bạn có thể tự động hóa bất kỳ bước nào trong quy trình bán hàng cho đội nhóm của mình, từ lên lịch các cuộc gọi bán hàng đến vận hành email marketing. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong khi tập trung vào các nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao. Tất cả những việc cần làm là đặt trình kích hoạt hành động bạn mong muốn, sau đó để tính năng tự động hóa của chúng tôi thực hiện công việc. Bạn cũng có thể tự động hóa các mẫu email đã được cá nhân hóa để nó xuất hiện khi bạn tạo deal hoặc chuyển tiếp deal theo các giai đoạn khác nhau trong quy trình.
Insights và báo cáo
Khi sử dụng bảng tính, người bán hàng sẽ dễ bị bỏ lỡ những thông tin chi tiết quan trọng. Phần mềm CRM chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết hữu ích đó thông qua báo cáo tùy chỉnh và trang tổng quan. Không giống như bảng tính, báo cáo trực quan cung cấp cho người dùng tất cả dữ liệu họ cần trong nháy mắt và hướng họ đi đúng hướng để tối ưu hóa quy trình bán hàng. Cần đảm bảo báo cáo của bạn có thể tùy chỉnh để phản ánh tốt nhất KPI của doanh nghiệp theo từng thời kỳ.
Với Pipedrive, bạn có thể thêm các trường tùy chỉnh vào báo cáo của mình để ghi nhật ký và theo dõi bất kỳ biến nào, cũng như lọc và hiển thị các mô hình chiến thắng hoặc các mô hình nút thắt cổ chai. Bạn có thể giữ các báo cáo và KPI quan trọng nhất của mình ở một vị trí tập trung để dễ theo dõi. Cuối cùng, bạn có thể đặt các mục tiêu cá nhân, nhóm và thậm chí toàn công ty, sau đó theo dõi tiến độ bằng các chỉ số thời gian thực trên các báo cáo và trang tổng quan tùy chỉnh. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến các báo cáo với bất kỳ ai, cho dù họ có phải là người dùng Pipedrive hay không.
- Báo cáo trực quan
- Đo lường quy trình
- Báo cáo tuỳ chỉnh
Theo dõi email và hội thoại
Cuối cùng, phần mềm CRM lý tưởng bạn tìm kiếm cần phải cung cấp khả năng theo dõi email và liên lạc với khách hàng mạnh mẽ. Việc theo dõi như vậy cho phép bạn quản lý các cuộc trò chuyện bán hàng bằng cách tự động liên kết chúng với các giao dịch và địa chỉ liên hệ.
Với CRM Pipedrive, bạn có thể theo dõi email từ bên trong nền tảng. Thêm vào đó, bạn sẽ được nhận thông báo trực tiếp bất cứ khi nào nó được mở hoặc các liên kết đính kèm được nhấp vào, giúp bạn theo dõi được liên hệ đúng thời điểm. Để hỗ trợ thêm cho việc giao tiếp của bạn, Pipedrive cung cấp một số tính năng gửi email như đồng bộ email hai chiều, cùng bộ mẫu email tạo sẵn và tính năng email nhó
Tích hợp trò chuyện nội bộ
Gán các yêu cầu trò chuyện trên trang web của bạn cho nhân viên bán hàng.
Quản lý công việc
Quản lý tất cả các nhiệm vụ liên quan đến quy trình bán hàng tại một nơi.
Quản lý hoá đơn
Dễ dàng tạo, gửi hóa đơn trực tiếp đến ứng dụng lập hóa đơn từ Pipedrive.
Nâng cao chất lượng Lead
Tận dụng các tính năng đánh giá khách hàng nhằm nâng cao chất lượng data.
Các tính năng hàng đầu
Tự động hoá
Tối thiểu quy trình làm việc của bạn với các tác vụ tự động, thu thập dữ liệu khách hàng nhanh chóng và nhận sự hỗ trợ từ AI. Đồng thời, các webhooks, API cũng được cung cấp đầy đủ cho các lập trình viên.
CRM
Phần mềm CRM được thiết kế từ chính những người bán hàng nên các tính năng đều được tối ưu nhất. Khi đó, doanh nghiệp của bạn có thể tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất và không bỏ sót bất kỳ deal nào.
Khả năng tuỳ biến
Trong phần mềm CRM được tích hợp sẵn quy trình mẫu. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt tùy biến lại quy trình làm việc để phù hợp với nhu cầu kinh doanh, đồng thời giúp đội ngũ làm việc có hướng đi đúng đắn.
Giao tiếp qua Email
Tất cả các cuộc hội thoại với khách hàng trực tiếp đổ thông tin về phía phần mềm. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được cung cấp đầy đủ các tính năng như theo dõi email, lên lịch gửi, đồng bộ hoá từ các nguồn email.
Theo dõi và báo cáo
Tất cả hoạt động kinh doanh sẽ được tổng hợp và phân tích trong Insights. Theo đó, các báo cáo cũng được tùy chỉnh để tìm ra phương thức bán hàng phù hợp nhất, tối ưu hoá toàn bộ quy trình làm việc của bạn.
Khả năng tích hợp
Phần mềm CRM cung cấp cho người dùng một hệ thống API mở, giúp doanh nghiệp dễ dàng tích hợp Pipedrive với các công cụ quen thuộc của hãng lớn như Google, Microsoft,... và hơn 350 ứng dụng khác trong Marketplace.
Nhắm đối tượng đúng hơn
Quản lý và lọc danh sách khách hàng một cách thông minh, tập hợp những đối tượng tiềm năng vào cùng một giao diện. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ chọn đúng đối tượng để đưa ra những phương án tiếp cận phù hợp.
Bảo mật tuyệt đối
Hệ thống CRM được thiết kế để bảo vệ dữ liệu của bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, với những dữ liệu thông tin cá nhân nhạy cảm cần bí mật, Pipedrive sẽ được mã hóa đầu cuối, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Quy trình rõ ràng
Các bước trong quy trình được sắp xếp và quản lý dễ dàng. Ngoài ra, Pipedrive còn phát triển đi kèm với nhiều tính năng nâng cao khác như thiết lập mục tiêu cá nhân và doanh nghiệp, theo dõi chi tiết các hoạt động.
Nâng cao hiệu quả bán hàng của bạn với Pipedrive
- Giúp bạn chốt nhiều giao dịch hơn
- Cắt giảm công việc liên quan đến bán hàng
- Cho phép mọi người trong nhóm của bạn cộng tác tốt hơn
- Tự hoá công việc bán hàng
- Hỗ trợ giao tiếp với khách hàng của bạn
- Tạo báo cáo bán hàng tùy chỉnh
Câu hỏi thường gặp
Cách để lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp?
CRM có hỗ trợ công việc của Marketing không?
Có kết nối được CRM Pipedrive với Facebook không?
Một số tính năng bán hàng nâng cao trong CRM Pipedrive là gì?
Có thể chuyển đổi gói dịch vụ khi đang sử dụng không?
Có, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp và hạ cấp giữa các gói. Khi hạ cấp, số tiền còn dư sẽ được để dưới dạng tín dụng. Việc chuyển đổi giữa các gói có thể được thực hiện bất kỳ lúc nào trong chu kỳ thanh toán.