Pipedrive được đánh giá là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch. Một trong những đặc điểm của phần mềm nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp chính là Pipeline Pipedrive trực quan và dễ theo dõi. Những thông tin được nêu trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn sử dụng hiệu quả sales pipeline cho việc bán hàng của mình.
Pipeline Pipedrive là gì?
Pipeline trong kinh doanh là một chuỗi các hoạt động mà nhân viên bán hàng cần phải thực hiện với các khách hàng tiềm năng của mình, từ khi họ bắt đầu có hứng thú về sản phẩm/dịch vụ cho tới khi chốt giao dịch với doanh nghiệp hoặc không thực hiện giao dịch nào. Các doanh nghiệp sẽ tự quyết định sales pipeline của mình bao gồm những bước nào, vì vậy các chuỗi quy trình sẽ có những điểm khác biệt đối với từng đội nhóm bán hàng khác nhau.
Pipeline Pipedrive là một tính năng nổi bật của Pipedrive software, khi cho phép người dùng tạo một quy trình trực quan và dễ hiểu trên nền tảng CRM. Doanh nghiệp có thể chia sẻ quyền sử dụng sales pipeline cho nhân viên thuộc tổ chức.
Điều này giúp tạo sự thống nhất về cách làm việc giữa nhiều phòng ban với nhau, đặc biệt tạo sự ăn ý nội bộ trong nhóm bán hàng. Tính năng này còn liên kết các thông tin về những tổ chức, cá nhân có liên quan đến các lead, deal, từ đó giúp các nhân viên sales dễ dàng tìm được các thông tin có liên quan đến khách hàng tiềm năng hoặc deal và tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp.
Lợi ích của việc sử dụng pipeline Pipedrive
Sau một thời gian trải nghiệm dịch vụ, người dùng Pipedrive đều nhận định rằng phần mềm CRM nói chung và Pipeline Pipedrive nói riêng mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tính năng giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng được cung cấp một công cụ tiện ích để tập trung nhiều thời gian hơn vào công việc chính của mình thay vì bị “mắc kẹt” trong việc giải quyết các tác vụ chưa được tối ưu.
Xây dựng chuỗi công việc trực quan, dễ hiểu
Hình ảnh đầu tiên người dùng nhìn thấy sau khi đăng nhập vào ứng dụng CRM chính là Pipeline Pipedrive. Các deal được trình bày theo từng bước mà doanh nghiệp đã thiết lập trước đó. Những bước này được hiển thị rất rõ ràng từ phải qua trái và có sự sắp xếp vô cùng khoa học.
Thông qua giao diện pipeline trực quan này, bạn có thể xác định được các deal đã đến giai đoạn nào trong chuỗi quy trình bán hàng. Ngoài ra, tình trạng các deal sẽ được đánh dấu bằng các dấu nhỏ có màu vàng, xanh hoặc đỏ tương ứng với việc các deal đang được thực hiện thuận lợi hay có vấn đề tại giai đoạn đó.
Với cách trình bày rõ ràng và mạch lạc, các nhân viên bán hàng có thể củng cố hiệu suất bán hàng mà không bỏ lỡ bất kỳ giao dịch nào trong quy trình và giải quyết kịp thời nếu có sự cố xảy ra.
Tích hợp đầy đủ thông tin trong pipeline Pipedrive
Sales pipeline cung cấp đầy đủ các thông tin có liên quan đến trạng thái của deal, chẳng hạn giao dịch đang đến bước nào, đã quá hạn hay chưa, lợi nhuận dự kiến là bao nhiêu,… Ghi chú và lưu ý đi kèm với từng deal cũng là điểm nổi bật của tính năng, khi cho phép nhân viên bán hàng được trao quyền quản lý deal có thể nắm rõ đầy đủ thông tin liên quan cần lưu ý.
Ngoài ra, phần Contact cũng được truy cập dễ dàng từ Pipeline Pipedrive. Các khách hàng cá nhân sẽ có phần thông tin liên hệ đi kèm. Trong khi đó, các khách hàng là doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin về các cá nhân thuộc tổ chức cũng như các phương thức liên hệ hoặc các lưu ý về tổ chức.
Đem đến sự nhất quán về quy trình trong doanh nghiệp
Để bắt đầu sử dụng Pipedrive, việc thiết lập một pipeline phù hợp với các tiêu chí riêng của tổ chức là điều tối quan trọng. Sau bước này, chủ doanh nghiệp sẽ chia sẻ quyền truy cập cho các thành viên. Từ đó, các cá nhân trong tổ chức sẽ làm việc trên cùng một chuỗi quy trình được hiển thị rõ ràng trên màn hình pipeline Pipedrive.
Tùy vào sự phân công của từng tổ chức mà mỗi người sẽ làm việc theo từng deal riêng lẻ hoặc làm việc theo từng bước, hoặc là kết hợp cả 2 vai trò trên. Tuy nhiên, dù các nhân sự được phân chia như thế nào, việc cùng làm theo một chuỗi công việc đã được trình bày trực quan đều sẽ mang đến kết quả là sự nhất quán trong hướng làm việc của doanh nghiệp.
Cách thiết lập pipeline Pipedrive
Như đề cập ở trên, pipeline Pipedrive là tính năng cơ bản và mạnh mẽ nhất nhì của ứng dụng, việc sử dụng đúng cách có thể đem tới cho nhóm bán hàng nhiều lợi ích không ngờ tới. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thiết lập sales pipeline để bạn tham khảo.
Giao diện mở đầu
Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy giao diện giống như trong hình dưới đây. Đó chính là giao diện mở đầu của Pipeline Pipedrive. Lúc này, giao diện chỉ là một khung trống, chưa chứa bất cứ thông tin nào thuộc về doanh nghiệp.
Quy trình bán hàng đòi hỏi quá trình nhập dữ liệu, chỉnh sửa, thêm các thông tin cần thiết của doanh nghiệp để lấp đầy khung trống này và bắt đầu tiến hành chăm sóc khách hàng tiềm năng cho tới khi kết thúc giao dịch.
Bắt đầu thiết lập pipeline Pipedrive
Vì pipeline là một chuỗi các hành động mà nhân viên bán hàng cần làm với các khách hàng tiềm năng của mình, nên trước khi bắt tay vào làm việc với Pipeline Pipedrive, bạn cần vạch sẵn các bước có trong đó. Việc tiếp theo cần làm là nhập tên các bước cũng như dữ liệu cần thiết vào để bắt đầu tận dụng lợi ích của tính năng cho công việc bán hàng.
Để bắt đầu thiết lập pipeline trên phần mềm, bạn cần thực hiện đăng nhập Pipedrive. Sau khi giao diện của pipeline Pipedrive hiện ra, nhấp vào icon chỉnh sửa như hình dưới.
Lúc này, phần mềm sẽ đưa ra giao diện chỉnh sửa pipeline Pipedrive với 3 phần cần chỉnh sửa: Name, Probability và Rotting in.
- Name: Đây là phần để nhập tên của các bước trong quy trình.
- Probability: Tỷ lệ thành công của deal.
- Rotting in: Nêu ra cảnh báo về các giao dịch không hoạt động bằng cách tô màu đỏ, phần này không bắt buộc đối với bất kỳ bước nào của pipeline.
Khi cần xóa một bước trong chuỗi quy trình đang thiết lập, bạn hãy nhấp vào Delete Stage.
Việc thêm các bước mới trong pipeline Pipedrive cũng được thực hiện khá đơn giản. Khi kéo thanh trỏ sang phía tận cùng bên trái, trên màn hình hiển thị sẽ hiện ra nút + New stage. Sau khi nhấp vào đây, giai đoạn mới sẽ được tạo ra để bạn chỉnh sửa thông tin.
Một cách khác để thêm một giai đoạn vào quy trình này là di chuột vào một giai đoạn bất kì. Lúc này 2 dấu cộng tương ứng với việc thêm một bước liền trước hoặc liền sau sẽ hiện ra. Người dùng chỉ cần click vào dấu cộng tương ứng để thêm giai đoạn mới cho sales pipeline.
Sau khi hoàn thành việc nhập tên, tỷ lệ thành công cũng như cảnh báo về deal không hoạt động, bạn có thể lưu lại Pipeline Pipedrive của mình bằng cách ấn vào nút Save màu xanh phía trên bên phải màn hình. Nếu cần sửa đổi pipeline, bạn chỉ cần lặp lại các bước trên.
Phần kết
Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp đang quan tâm tới Pipedrive CRM cũng như muốn tận dụng lợi thế của pipeline Pipedrive cho hành trình bán hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ ngay với Pipedrive CRM thông qua Hotline: 024.9999.7777 để nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ đến từ các chuyên gia.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”