Các doanh nghiệp đều hiểu rõ việc thống nhất dữ liệu khách hàng từ các nền tảng khác nhau là điều cần thiết nếu muốn thực hiện phân tích chuyên sâu. Google Sheets là một trong những nền tảng cho phép bạn đạt được điều này. Do đó, tích hợp Pipedrive Google Sheets là một giải pháp tuyệt vời để đội nhóm bán hàng nâng cấp báo cáo của mình cũng như đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi.
Tìm hiểu về Pipedrive Google Sheets
Việc hiểu rõ về từng phần mềm riêng lẻ là điều cần thiết nếu bạn muốn sử dụng tích hợp Pipedrive và Google Sheets hợp lý và hiệu quả.
Pipedrive CRM là gì?
Pipedrive là một công cụ CRM mạnh mẽ và hiện đại được thiết kế cho các công ty mới thành lập, SME và các tổ chức để thúc đẩy doanh số bán hàng. Sự góp mặt của phần mềm đã giúp doanh nghiệp loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều phần mềm hoặc ứng dụng cho việc hoàn thành các tác vụ khác nhau.
Bên cạnh những tính năng chuyên dụng nhằm thúc đẩy hiệu suất của đội nhóm bán hàng, Pipedrive CRM còn cung cấp thêm các video hướng dẫn, giải thích về Quản lý quan hệ khách hàng, Bán hàng và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba.
Với Pipedrive, bạn có thể xây dựng và nâng cấp danh sách liên hệ, tự động hóa quy trình làm việc (Workflow automation), lên lịch cuộc gọi và thiết lập trình theo dõi để nhận thông tin cập nhật hàng ngày từ các thành viên trong nhóm.
Dưới đây là những tính năng chính của ứng dụng hỗ trợ đáng kể cho quá trình áp dụng tích hợp Pipedrive Google Sheets của bạn:
1. Tính bảo mật:
Pipedrive software đảm bảo tất cả dữ liệu được lưu trữ trong môi trường an toàn – nơi bảo vệ quyền riêng tư của dữ liệu kinh doanh đồng thời đảm bảo được tính minh bạch.
2. Tích hợp đa dạng:
Bạn có thể sử dụng Pipedrive kết hợp với các ứng dụng của bên thứ ba để tăng đáng kể doanh số bán hàng, tạo hóa đơn và nhiều hơn nữa. Một trong những tích hợp mạnh mẽ được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng là Pipedrive Google Sheets integration.
3. Insight:
Cùng với các tính năng trên, Pipedrive là thiên đường cho các thông tin chi tiết chuyên sâu và báo cáo cần thiết.
4. Tự động hóa nâng cao:
Một trong những điểm hấp dẫn chính của nền tảng CRM này là có thể tự động hóa tất cả các quy trình và tính năng. Như vậy, đội nhóm bán hàng có thể đảm bảo quản lý Pipedrive sales pipeline một cách suôn sẻ và dễ dàng.
Google Sheets là gì?
Được biết đến là một ứng dụng SaaS (Software-as-a-Service) – nghĩa là có thể được truy cập từ xa vào bất kỳ lúc nào và từ bất kỳ vị trí nào, Google Sheets là một công cụ bảng tính trên web được Google giới thiệu vào năm 2012. Chế độ sử dụng ngay trên web này cho phép nhiều người dùng làm việc trên cùng một trang tính cùng một lúc và cộng tác hiệu quả.
Google Sheets cũng cung cấp cho người dùng lịch sử sửa đổi trang tính để tiện theo dõi xem ai đã thực hiện những thay đổi nào và cho phép bạn khôi phục về bất kỳ phiên bản nào trước đó. Ứng dụng còn cung cấp tùy chọn để lựa chọn từ nhiều lịch trình có sẵn hoặc các bảng tính khác được thiết kế để giúp công việc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Một trang tính có thể lưu trữ dữ liệu tối đa 5 triệu ô với giới hạn người dùng miễn phí là 15GB và có thể mở rộng quy mô bằng cách đăng ký các gói Google Workspace khác nhau.
Việc sử dụng tích hợp Pipedrive Google Sheets sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nếu bạn nắm được đặc điểm nổi bật của từng ứng dụng. Dưới đây chính là các tính năng chính của Google Sheets mà bạn cần lưu ý:
1. Bảo mật:
Google Sheets cho phép người sở hữu trang tính quyết định ai có thể xem, chỉnh sửa, sao chép hoặc tải trang tính đó xuống. Do đó, với tính năng kiểm soát bảo mật truy cập người dùng, nhân viên bán hàng có toàn quyền kiểm soát bảng tính của mình và các dữ liệu có trong đó.
2. Các panel khác nhau:
Google Sheets cũng có Explore Panel – cung cấp các thông tin chi tiết tức thì. Bảng này còn hiển thị danh sách các biểu đồ được đề xuất dựa trên dữ liệu đã được nhập vào trong bảng tính.
3. Chế độ ngoại tuyến (Offline Mode):
Ứng dụng bảng tính của Google hoạt động cả trực tuyến và ngoại tuyến. Ngay cả khi không có Internet, người dùng vẫn có thể làm việc trên trang tính ở chế độ offline và các thay đổi sẽ được cập nhật sau khi trang tính online trở lại.
Tại sao nên tích hợp Pipedrive to Google Sheets?
Với tích hợp Pipedrive Google Sheets, người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp báo cáo Pipedrive của mình, tạo báo cáo sản phẩm trực tiếp trong Google Sheets với các chức năng Phân tích và Trực quan hóa nâng cao. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể mà tích hợp này mang tới cho doanh nghiệp cũng như đội nhóm bán hàng.
Mở rộng khả năng hợp tác
Bộ Google Workspace được biết đến với khả năng cộng tác cao khi cho phép các thành viên trong nhóm dễ dàng làm việc đồng thời trong Google Sheets, chẳng hạn trò chuyện, ghi chú, nhập liệu,…
Tích hợp Pipedrive Google Sheets đã đưa sự cộng tác này lên một tầm mới. Từ khả năng ghi nhật ký tin nhắn, cuộc gọi, tác vụ và thay đổi trạng thái khách hàng tiềm năng đến hiển thị mọi giai đoạn trong quy trình bán hàng, tích hợp cho phép toàn bộ các nhân viên bán hàng làm việc cùng nhau, nhận dự án và cộng tác như một nhóm để đạt được mục tiêu doanh thu.
Khi hai giải pháp phần mềm được tích hợp, tiềm năng hợp tác được nhân lên gấp bội. Chẳng hạn, Pipedrive Google Sheets cho phép nhóm quản lý có thể xử lý các con số và đặt mục tiêu doanh thu ngay bên trong giao diện Google Sheets, đồng thời chuyển tiếp thông tin đó trong báo cáo CRM để cả nhóm xem và sử dụng.
Nhóm bán hàng có thể theo dõi các nhiệm vụ, cập nhật trạng thái của lead trong CRM và đặt câu hỏi về khách hàng tiềm năng cụ thể trong Google Sheets để người quản lý bán hàng của bạn trả lời.
Tối ưu hóa hiệu suất của đội nhóm bán hàng
Pipedrive Google Sheets cho phép xây dựng dashboard được cập nhật tự động để đo lường năng suất làm việc của nhóm bán hàng thông qua việc xem xét KPI dựa trên các điểm dữ liệu nhất định.
Việc theo dõi hiệu suất của cá nhân và đội nhóm cũng trở nên đơn giản hơn với sự kết hợp này, từ đó có thể quản lý hiệu quả trọng tâm bán hàng trong giai đoạn đầu. Đồng thời, việc giám sát mức độ phù hợp của sales pipeline và tỷ lệ chốt đơn cho phép bạn có thể dự đoán kết quả hàng tháng và cân bằng công việc trong nhóm.
Nhân viên bán hàng được khuyên nên sử dụng sức mạnh của báo cáo Google Sheets để trực quan hóa từng số liệu và nhanh chóng xác định được các điểm cần được cải thiện ngay lập tức.
Bên cạnh đó, Pipedrive Google Sheets integration còn cung cấp cho doanh nghiệp tính năng tự động hóa – giải pháp tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng thoát khỏi công việc nhập liệu thủ công vào bảng tính.
Trên thực tế, 88% SMB nhận định tự động hóa cho phép họ chốt đơn với khách hàng tiềm năng nhanh chóng, chuyển giai đoạn nhanh hơn, giảm sai sót, dành ít thời gian hơn cho các công việc thủ cộng và cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc chất lượng, điều này giúp họ có sức cạnh tranh mạnh mẽ với các công ty lớn khác.
Sáng tạo trong phân tích thông tin
Tích hợp Pipedrive Google Sheets cho phép người dùng kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và chia sẻ thông tin với các bộ phận khác theo cách mong muốn. Sự kết hợp của cả hai phần mềm cung cấp cho đội nhóm bán hàng báo cáo được tạo tự động với đầy đủ dữ liệu và thông tin cần thiết, thay vì tốn thời gian tạo báo cáo theo cách thủ công, hay ngồi hàng giờ với các công thức và bảng tổng hợp để cập nhật dữ liệu.
Sau khi có được dữ liệu bán hàng trong tầm tay, bạn có thể trực quan hóa các hoạt động bán hàng nhờ sự trợ giúp của các công cụ báo cáo. Bạn có nhiều sự lựa chọn cho vấn đề này, có thể sử dụng Google Data Studio, Tableau, MixPanel hoặc bất kỳ phần mềm tương thích nào khác phù hợp với các bên liên quan.
Sử dụng kết hợp các công cụ đem lại cho nhân viên bán hàng phân tích chính xác mối tương quan giữa bán hàng và marketing trong các báo cáo tổng hợp.
05 bước tích hợp Pipedrive Google Sheets đơn giản
Trước khi bắt đầu tích hợp Pipedrive và Google Sheets, bạn cần cài đặt tiện ích bổ sung API Connector từ Google Marketplace.
Bước 1: Nhận khóa API Pipedrive
Hãy thực hiện Pipedrive login >> điều hướng đến Settings >> Personal >> Personal Preferences >> API.
Ngay khi thấy một trang có Access Token (Mã thông báo truy cập), hãy sao chép mã và bắt đầu truy cập API Pipedrive.
Bước 2: Tạo API Request URL
Bạn hoàn toàn có thể tham khảo tài liệu của Pipedrive để lấy dữ liệu mong muốn từ tài khoản Pipedrive của mình. Để tạo URL, bạn cần:
- https://Personal_Domain_Name.PIPEDRIVE.COM/API > API Root
- /v1/deals > Endpoint
?api token= - API_Token_of_your_Account > Query String
Bước 3: Nhập dữ liệu API Pipedrive vào Google Sheets
Lúc này, bạn có thể tận dụng API Connector để thiết lập kết nối và bắt đầu tải dữ liệu vào Google Sheets thông qua API Pipedrive.
Khởi chạy Google Sheets và điều hướng đến Add-on >> API Connector >> nhấp Open
Nhập Request URL đã tạo >> Bạn có thể định cấu hình phương thức thành GET
Bạn cần thêm hai bộ cặp key – value trong Headers:
- Content-Type: application/json
- Accept: application -/json
- Để định cấu hình tab mới làm đích cho dữ liệu, hãy tạo tab mới và nhấp vào Set Current
- Nhập tên cho yêu cầu >> nhấp Run >> Bạn sẽ thấy danh sách các giao dịch/dữ liệu mong muốn trong Google Sheets của mình.
Bước 4: Kích hoạt tùy chọn lọc với tích hợp Pipedrive Google Sheets
Một số điểm cuối Pipedrive API (Pipedrive API endpoint) trả về một số lượng lớn hàng và cột theo mặc định. Đây được xem là một thách thức để quản lý. Hơn nữa, các yêu cầu của bạn có thể hết thời gian chờ hoặc thậm chí vượt qua giới hạn về số lượng ô của Google Sheets. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng một hoặc cả hai loại bộ lọc sau:
- Pipedrive Parameter
- JMESPath Filtering
Bước 5: Cấu hình phân trang
Nhiều điểm cuối Pipedrive chỉ trả về một tập hợp con dữ liệu trên mỗi trang. Bạn có thể chạy các Request URL theo cách thủ công bằng trình API Connector hoặc sử dụng Pagination Handling (Xử lý phân trang) – một tính năng trả phí để tìm nạp và duyệt qua mọi URL.
Pipedrive sử dụng tham số “start” (bắt đầu) và “limit” (giới hạn) và được nhập như sau:
- API URL: Bạn cần cung cấp Request URL cụ thể của mình với limit=500.
- Type of Pagination (Loại phân trang): offset-limit
- Parameter of Offset (Tham số của Offset): start
- Limiting Parameter (Tham số giới hạn): limit
- Upper Limit Value (Giá trị giới hạn trên): 500
- Page Counts (Đếm trang): Bạn cần nhập số trang mong muốn
Trong trường hợp bạn cần hỗ trợ chi tiết hơn về 05 bước tích hợp Pipedrive Google Sheets trên, vui lòng nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ bạn trong thời gian nhanh nhất.
Tổng kết
Như vậy, các thông tin trên đã đem đến cho bạn bức tranh tổng thể và đầy đủ về tích hợp Pipedrive Google Sheets cũng như lợi ích của nó đối với hiệu quả làm việc của đội nhóm bán hàng trong doanh nghiệp. Để trải nghiệm tích hợp tiện ích này, hãy liên hệ ngay với pipedrive.vn thông qua Hotline: 024.9999.7777 để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn về các gói Pipedrive phù hợp cũng như giải đáp các thắc mắc xảy ra trong quá trình cài đặt tích hợp.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”