Zendesk Pipedrive integration là một tích hợp mới trong Marketplace của Pipedrive. Tích hợp này có chức năng cải thiện quy trình và chất lượng giao tiếp của nhân viên bán hàng với khách hàng tiềm năng/hiện tại.
Tổng quan Zendesk Pipedrive
Để có thể sử dụng hiệu quả tích hợp Pipedrive CRM và Zendesk, việc hiểu rõ về từng ứng dụng riêng lẻ là một điều cần thiết. Hãy cùng chúng tôi xem qua bức tranh toàn cảnh về từng ứng dụng, cũng như vai trò đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
Pipedrive CRM là gì? Tích hợp Pipedrive có quan trọng không?
Pipedrive được các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá là một trong những dịch vụ CRM hàng đầu thế giới, giúp người dùng cải thiện quá trình bán hàng và xây dựng mối quan hệ hiệu quả hơn với khách hàng tiềm năng.
Pipedrive giúp đại diện bán hàng dễ dàng nhập các lead, chỉ định nhân viên bán hàng cụ thể và chuyển qua các giai đoạn khác nhau trong Pipedrive sales pipeline.
Như một bước tiến mới với tích hợp của Pipedrive CRM và Zendesk, các chuyên gia nhận định Pipedrive đang làm tốt sứ mệnh biến CRM thành một nền tảng doanh thu kết nối tất cả các công cụ mà doanh nghiệp vừa – nhỏ cần để phát triển.
Tính đến thời điểm hiện tại, Pipedrive đang có hơn 350 tích hợp với các ứng dụng và phần mềm phổ biến trên thị trường. Bên cạnh tích hợp Zendesk Pipedrive được nhiều doanh nghiệp mong đợi, các tích hợp khác cũng có ý nghĩa lớn khi bao trùm nhiều khía cạnh khác trong tổ chức như marketing, truyền thông, khách hàng tiềm năng, kế toán và lập hóa đơn, quản lý quy trình, lập kế hoạch và tích hợp ứng dụng hỗ trợ khách hàng với các nhà cung cấp phần mềm hàng đầu thế giới.
Một số tích hợp mang tính chiến lược với Pipedrive có thể kể đến là Microsoft Teams, Zoom, Google Meet, Quickbooks, Xero, Trello và Monday.com.
Việc truy cập liền mạch nhiều chức năng ngay trong giao diện Pipedrive thông qua các tích hợp, chẳng hạn như Zendesk Pipedrive integration, giúp các nhóm bán hàng tập trung vào việc tìm hiểu và thực hiện các quy trình hiệu quả nhất cũng như chốt giao dịch tốt hơn. Sự liên kết các ứng dụng cũng cung cấp cho các SMB báo cáo và dự báo doanh thu kịp thời, chi tiết và chính xác hơn.
Ứng dụng Zendesk là gì?
Zendesk – một phần mềm dịch vụ khách hàng phổ biến – đã giúp được hàng nghìn doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình trên các nền tảng khác nhau cũng như giúp họ cung cấp dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn. Một số khách hàng nổi bật của Zendesk có thể kể đến là Airbnb, Bolt, L’oreal, Squarespace, Fossil và Vimeo.
Dưới đây là một số tính năng cốt lõi của phần mềm để bạn có thể sử dụng tích hợp Zendesk Pipedrive một cách hiệu quả nhất.
1. Knowledge Base:
Tính năng cho phép người dùng tạo và sắp xếp nội dung của mình để thu hút khách truy cập, đồng thời tạo các FAQ hoặc một loạt bài viết có liên kết với nhau để hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
2. Hệ thống ticket:
Zendesk tập hợp tất cả các truy vấn, yêu cầu của khách hàng và hiển thị cho người dùng trên một địa điểm duy nhất. Do đó, bạn có thể quản lý và trả lời các câu hỏi của khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.
3. Tự động hóa:
Bạn có thể tự động hóa các tác vụ thông thường để tránh lỗi do con người gây nên và tăng tốc độ xử lý. Tính năng này giúp bạn quản lý quy trình làm việc của mình và cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách thông báo cho nhân viên hỗ trợ khi ticket không được giải quyết.
4. Chế độ hướng dẫn:
Tính năng giúp tổng đài viên tập trung và tăng tốc thời gian phản hồi bằng cách tự động xếp hàng các ticket.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Zendesk Pipedrive integration
Sự kết hợp của Pipedrive software – nền tảng quản lý doanh thu thông minh và một CRM ưu tiên công việc bán hàng, với Zendesk – phần mềm dẫn đầu về dịch vụ khách hàng, đem đến cho các đại diện bán hàng không gian tiện lợi để truy cập dữ liệu khách hàng, đồng thời có cơ hội để thúc đẩy quy trình bán hàng tốt hơn.
Zendesk Pipedrive integration giúp các nhân viên bán hàng xác định nên liên hệ với ai và khi nào là thích hợp nhất. Sau khi tích hợp, bạn dễ dàng xem tất cả thông tin cần thiết để nhanh chóng giải quyết các truy vấn của khách hàng tiềm năng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Với chức năng hỗ trợ người dùng khả năng hiển thị bổ sung cần thiết để cải thiện giao tiếp với khách hàng, tích hợp Zendesk và Pipedrive giúp bộ phận bán hàng tăng cường phương pháp kinh doanh lấy con người làm trung tâm, cũng như “nuôi dưỡng” các kết nối với khách hàng tiềm năng/hiện tại có giá trị và hấp dẫn.
Sau khi cài đặt tích hợp Zendesk Pipedrive thành công, nhân viên bán hàng có thể lấy được các thông tin sau từ phần mềm Zendesk:
- Số ticket, chủ đề và trạng thái
- Ngày tạo ticket và thời gian cập nhật lần cuối
- Người tham gia
Ngược lại, bạn cũng được quyền xem các dữ liệu Pipedrive sau từ giao diện Zendesk:
- Tiêu đề và trạng thái giao dịch
- Giá trị và loại tiền tệ của giao dịch
- Lần cập nhật cuối cùng
Như đề cập ở trên, Zendesk cung cấp hệ thống ticket dịch vụ khách hàng để giúp các công ty theo dõi, ưu tiên và giải quyết các yêu cầu. Khi được sử dụng song song với nền tảng CRM nhờ tích hợp Zendesk Pipedrive, người dùng có thể tối ưu hóa quy trình hỗ trợ khách hàng của mình và dễ dàng truy cập thông tin khi cần thiết.
Hướng dẫn tích hợp Zendesk Pipedrive
Zendesk cung cấp nhiều loại sản phẩm tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Sự tích hợp của Pipedrive và Zendesk Support giúp cho nhân viên bán hàng có thể xác định được các liên hệ cần được ưu tiên và khi nào là phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản cách cài đặt tích hợp cũng như sử dụng để bạn tham khảo.
Cài đặt Zendesk Pipedrive integration
– Bước 1: Để cài đặt Zendesk trong tài khoản Pipedrive, hãy truy cập Pipedrive Marketplace, tìm kiếm Zendesk và nhấp vào Install now >> Chọn tài khoản CRM muốn kết nối >> chọn Allow and install.
– Bước 2: Sau khi được dẫn đến một trang mới, hãy nhập tên miền Zendesk và nhấp vào Authenticate with Zendesk >> chuyển đến một trang mới để cấp quyền truy cập Pipedrive vào tài khoản Zendesk >> nhấp vào Allow.
Khi cài đặt tài khoản xong, người dùng sẽ được chuyển đến giao diện CRM.
– Bước 3: Để hoàn tất việc cài đặt tích hợp Zendesk Pipedrive, hãy mở Zendesk Marketplace và tìm kiếm ứng dụng Pipedrive >> nhấp vào Install.
– Bước 4: Trong cửa sổ mới, chọn tài khoản Zendesk muốn kết nối với ứng dụng >> nhấp chọn Install.
Trong trường hợp chưa đăng nhập vào tài khoản Zendesk, người dùng sẽ được chuyển đến một trang mới để nhập thông tin login, nếu không, trang ứng dụng Zendesk Support sẽ hiện ra.
– Bước 5: Xem lại chi tiết ứng dụng Pipedrive và nhấp vào Install. Như vậy là bạn đã hoàn thành kết nối Zendesk Pipedrive.
Đồng bộ hóa Zendesk Pipedrive
Đồng bộ hóa dữ liệu Zendesk trong nền tảng Pipedrive
Tích hợp Zendesk Support là tích hợp chỉ đọc. Các cuộc hội thoại được đồng bộ hóa theo địa chỉ email của cá nhân và hiển thị trong cả 3 yếu tố được liên kết: giao dịch, cá nhân và tổ chức (deal, person, organization).
Sau khi cài đặt theo hướng dẫn ở phần trên, tích hợp Zendesk Support sẽ được hiển thị dưới dạng một phần ở bên trái của chế độ xem chi tiết (Detail View) trong Pipedrive.
*Lưu ý: Chỉ những người dùng đã cài đặt Zendesk Pipedrive integration mới có thể nhìn thấy panel của Zendesk Support ở bên trái giao diện ứng dụng CRM.
Phần này cho hiển thị tối đa 10 ticket Zendesk, trạng thái của mỗi ticket sẽ được hiển thị giống như trong Zendesk Support. Nếu muốn xem ticket, hãy nhấp vào Subject để được chuyển hướng tới ticket trong ứng dụng dịch vụ khách hàng.
Trong trường hợp không có ticket nào được liên kết với liên hệ, tích hợp sẽ thông báo về vấn đề này.
Đồng bộ hóa dữ liệu Pipedrive trong nền tảng Zendesk
Sau khi cài đặt thành công tích hợp Zendesk Pipedrive, widget Pipedrive sẽ có sẵn ngay ở phía tay phải trong các ticket riêng lẻ.
Trong widget này, người dùng Zendesk có thể xem:
- Tiêu đề và trạng thái deal
- Giá trị và loại tiền tệ của deal
- Ngày tạo deal
Để xem deal trong Pipedrive, hãy nhấp vào tiêu đề deal hoặc nút màu xanh lục có nội dung “See more in Pipedrive”.
Trong trường hợp không có giao dịch nào được liên kết với liên hệ Zendesk, widget sẽ thông báo cho người dùng về giao dịch đó.
Để được hướng dẫn chi tiết và chuyên sâu hơn về cách sử dụng tích hợp Zendesk Pipedrive, hãy nhấp vào ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để được chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ.
Phần kết
Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về tích hợp Zendesk Pipedrive với các thông tin nổi bật của từng ứng dụng cũng như hướng dẫn cài đặt. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tích hợp này cũng như các Pipedrive integration mạnh mẽ khác, vui lòng liên hệ với pipedrive.vn thông qua Hotline: 024.9999.7777 để được giải đáp và hỗ trợ chuyên sâu.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”