Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    pipedrive pros and cons bức tranh khách quan về pipedrive

    Pipedrive pros and cons – Bức tranh khách quan về Pipedrive

    Về chủ đề Pipedrive pros and cons, điểm mạnh luôn đi cùng với điểm yếu, đó là thực tế khó tránh khỏi đối với bất kỳ một nền tảng CRM nào, không chỉ riêng mình Pipedrive.

    Pipedrive là một nền tảng bán hàng tích hợp đầy đủ dịch vụ để giúp hơn 100.000 doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu một cách chính xác. Tuy nhiên, cũng giống như các phần mềm CRM khác trên thị trường, nền tảng luôn tồn tại song song điểm mạnh và điểm yếu. Vì thế, việc đi sâu vào Pipedrive pros and cons là một cách tốt để giúp bạn có được cái nhìn toàn diện và khách quan.

    Giới thiệu phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Pipedrive

    Trước khi tiến sâu vào vấn đề Pipedrive pros and cons, chúng ta cần hiểu được Pipedrive là gì và vai trò của nền tảng đối với các doanh nghiệp, để từ đó có được những đánh giá trực diện đầy tính chính xác.

    Pipedrive là gì?

    Pipedrive là một nền tảng bán hàng và CRM, giúp các nhóm sales quản lý pipeline khoa học và hiệu quả hơn. Phần mềm này được tạo ra bởi nhân viên bán hàng, vì vậy có thể chắc chắn rằng nó có tất cả các tính năng mà một đại diện bán hàng cần để thu hút khách hàng tiềm năng, phát hiện cơ hội và chốt giao dịch suôn sẻ.

    tìm hiểu pipedrive là gì

    Nền tảng này cùng với các tính năng tạo đường ống bán hàng trực quan, có thể tùy chỉnh, vì vậy các nhóm có thể xem nhanh toàn bộ pipeline của mình. Các lead cũng được phân khúc dễ dàng thành các danh sách riêng biệt để tiện cho việc theo dõi hơn. Tính năng nhắc nhở hoạt động cũng đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn cập nhật deal và các hoạt động, để từ đó không bỏ sót hoặc bị mất bất kỳ một lịch trình quan trọng nào.

    Pipedrive cũng đi kèm với các add-on mạnh mẽ để công việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quản lý mối quan hệ với họ được hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian hơn.

    Việc tìm hiểu về nền tảng CRM này sẽ được đầy đủ nhất nếu khai thác về khía cạnh Pipedrive pros and cons, mục sau của bài viết sẽ khai thác sâu hơn về điều này, từ đó giúp bạn có thể đánh giá tốt hơn để xem liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp với nền tảng này hay không.

    Lợi ích của Pipedrive đối với doanh nghiệp

    Như được đề cập ở trên, Pipedrive sở hữu nhiều tính năng có tính thực dụng cao đối với công việc bán hàng bởi vì nó được tạo ra bởi nhân viên bán hàng.

    Do đó, không hề khó hiểu khi đây là phần mềm CRM được mua nhiều thứ hai trên thế giới và được đánh giá là một trong những nền tảng quản lý quan hệ khách hàng tiềm năng tốt nhất bên cạnh những cái tên lớn khác như Salesforce, Monday hay HubSpot.

    loi ich cua pipedrive doi voi doanh nghiep

    Hãy xem qua những lợi ích mà nền tảng này mang lại cho doanh nghiệp trước khi phân tích Pipedrive pros and cons.

    • Bán hàng dễ dàng: Với Pipedrive, doanh nghiệp sẽ luôn có cái nhìn tổng quan về sales pipeline trong kinh doanh hiệu quả và thân thiện người dùng. Các deal sẽ được hiển thị theo các giai đoạn bán hàng khác nhau, cho phép người dùng xem tiến trình của nhóm và kiểm tra giao dịch nào nên được thúc đẩy nhanh hơn.
    • Quản lý bán hàng hiệu quả: Pipedrive đóng vai trò là người quản lý bán hàng cá nhân, giúp bạn chọn các hoạt động và giao dịch phù hợp để tập trung vào giải quyết.
    • Tiết kiệm thời gian với workflow tự động hóa: Phần mềm CRM này đi kèm với nhiều tính năng cho phép tự động hóa quy trình làm việc. Nhân viên có thể tạo quy trình làm việc tùy chỉnh dựa trên các trigger mà họ chọn, vì vậy có thể dành ít thời gian hơn cho các tác vụ quản trị.
    • Chốt deal nhanh chóng: Việc thêm giao dịch trong Pipedrive không thể đơn giản hơn khi tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào nút “Add Deal” ở đầu mục Deals và điền dữ liệu được yêu cầu vào hộp thoại pop-up.
    • Danh sách khách hàng tiềm năng được tổ chức tốt: Bố cục tối giản của hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý khách hàng tiềm năng. Hệ thống thu thập thông tin liên hệ bằng các Web Form có thể tùy chỉnh – có thể được thiết lập trực tiếp trên trang web hoặc bản tin.

    Pipedrive pros and cons

    Pipedrive là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các agency hoặc nhóm marketing và bán hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ của mình để dễ dàng quản lý danh sách lead và khách hàng hiện tại. Hãy cùng đi sâu vào chuyên mục “Pipedrive pros and cons” để biết được điểm mạnh và điểm yếu của phần mềm, từ đó xác định xem doanh nghiệp của mình có phù hợp với nền tảng CRM này hay không.

    Điểm mạnh của Pipedrive

    Xét về vế “pros” trong “Pipedrive pros and cons”, Pipedrive nổi bật với nhiều tính năng ưu việt, thân thiện với người dùng và tập trung cao vào hành động của người bán hàng.

    • Trợ lý bán hàng thông minh: Trợ lý bán hàng của Pipedrive cung cấp các mẹo về hiệu suất, đề xuất các tính năng và tích hợp ứng dụng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn thông báo cho người dùng và đội nhóm bất cứ khi nào có thay đổi với cài đặt tài khoản. Một điều nổi bật với tính năng này là nó chỉ xuất hiện trong những tình huống phù hợp nhất, đúng thời điểm và đúng ngữ cảnh, sau đó biến mất khi không cần thiết nữa, nên bạn không cần lo lắng về vấn đề xâm phạm.
    • Tự động hóa workflow: Với các công cụ tự động hóa hoàn hảo, Pipedrive cho phép bạn tạo quy trình tự động cho bất cứ việc gì, bao gồm gửi email cho khách hàng tiềm năng, thêm lead vào sales pipeline hoặc tạo nhiệm vụ. Người dùng không cần có kiến thức về mã hóa, thay vào đó, giao diện kéo-thả đơn giản giúp bạn dễ dàng tạo các quy trình tự động hóa mạnh mẽ.
    điểm mạnh của pipedrive
    • Quản lý chiến dịch từ đầu tới cuối: Tạo danh sách và quản lý khách hàng tiềm năng với Pipedrive là một hành trình có sự hỗ trợ đắc lực của một số tính năng tuyệt vời như Leads Inbox – cho phép khai báo tất cả thông tin nhận được khi chiến dịch bắt đầu cũng như lọc khách hàng tiềm năng và liên hệ thật sự cần thiết, Web form, Live Chat, Chatbot, hay Web Visitors. Những công cụ này giúp nhóm nhanh chóng gia tăng số lượng deal trong pipeline và giá trị trung bình của mỗi deal đã chốt.
    • Dữ liệu liên hệ thông minh: Khi nói về khía cạnh điểm mạnh trong vấn đề Pipedrive pros and cons thì đây là một điểm cần nhắc đến. Tính năng này sử dụng địa chỉ email của các liên hệ để thu thập thông tin mà họ chia sẻ trực tuyến. Vì thế, chỉ với một cú nhấp chuột, bạn đã có thể nhập thông tin có giá trị từ web mà không cần phải lấy thông tin trực tiếp từ khách hàng tiềm năng, qua đó nhanh chóng vẽ được bức tranh rõ ràng về khách hàng tiềm năng, bối cảnh và nhu cầu của họ, đồng thời cho phép bạn điều chỉnh các quảng cáo sao cho phù hợp.
    • Các tính năng báo cáo: Các báo cáo của Pipedrive hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi các chỉ số về deal, leads và doanh thu, cũng như tìm hiểu sâu hơn về các chỉ số siêu cụ thể đối với doanh nghiệp. Người dùng có thể lọc và nhóm các kết quả giàu dữ liệu để có được bức tranh rõ ràng về hiệu suất bán hàng tổng thể của mình.
    • Dashboard bán hàng: Tính năng này cho bạn cái nhìn thoáng qua về những gì đang diễn ra và dự đoán được tương lai. Bạn có thể lọc, tùy chỉnh và khám phá dữ liệu theo những cách mới mà bạn chưa từng nghĩ có thể. Chưa kể, người dùng còn có thể chia sẻ những dashboard này trực tiếp với bất kỳ ai mà mình mong muốn, cho dù họ có sử dụng Pipedrive account hay không.

    Điểm yếu cần chú ý của nền tảng Pipedrive

    Về chủ đề Pipedrive pros and cons, điểm mạnh luôn đi cùng với điểm yếu, đó là thực tế khó tránh khỏi đối với bất kỳ một nền tảng nào, không chỉ riêng mình Pipedrive. Vì thế, những nhược điểm dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về nền tảng quản lý quan hệ khách hàng CRM này.

    điểm yếu của pipedrive
    • Sự hỗ trợ qua điện thoại: Hiện tại tính năng này chỉ có sẵn trong Pipedrive plan cao cấp nhất, đó là Enterprise. Khi cần khắc phục sự cố hoặc tìm ra cách hoàn thành điều gì đó trong phần mềm, và lúc này sự hỗ trợ từ chuyên gia với cơ sở kiến thức mạnh mẽ là điều vô cùng cần thiết. Việc thiếu hỗ trợ điện thoại có thể là một điểm đau nghiêm trọng đối với một số doanh nghiệp, đặc biệt với các cơ sở chưa có bộ phận IT chắc chắn.
    • Không có gói dịch vụ miễn phí: Hiện tại Pipedrive cung cấp 04 gói giải pháp có trả phí cho doanh nghiệp gồm Essential, Advanced, Professional, Enterprise và không có thêm gói miễn phí nào. Nếu bạn muốn xem xét trước khi quyết định có nên lựa chọn cho doanh nghiệp của mình hay không, gói dùng thử 14 ngày miễn phí có thể giúp bạn có được trải nghiệm giúp ích và toàn diện hơn.
    • Giới hạn số lượng báo cáo và trường tùy chỉnh: Ngoại trừ gói cao cấp nhất là Enterprise, các gói còn lại của Pipedrive đều giới hạn về số lượng báo cáo người dùng được tạo và số lượng trường tùy chỉnh có thể sử dụng cho quá trình quản lý khách hàng tiềm năng.

    Hãy cùng xem bảng Pipedrive pros and cons dưới đây để có cái nhìn nhanh và tóm tắt về điểm mạnh cũng như điểm còn thiếu sót của nền tảng CRM này.

    Pipedrive pros and cons
    Pros Các gói giải pháp có mức giá phải chăng
    Trợ lý bán hàng thông minh được hỗ trợ bởi máy học cho tất cả các plan
    Tự động hóa workflow cho hầu hết các gói
    Quản lý Campaign từ đầu tới cuối
    Dữ liệu liên hệ thông minh
    Tính năng báo cáo tiện lợi
    Dashboard bán hàng mạnh mẽ
    Quyền truy cập API để tùy chỉnh tích hợp
    Cons Không hỗ trợ gói miễn phí
    Giới hạn số lượng báo cáo và trường tùy chỉnh ở hầu hết các plan (trừ Enterprise)
    Chỉ hỗ trợ qua điện thoại với gói cao cấp nhất

    Pipedrive pricing và các add-on nổi bật

    Bên cạnh việc tìm hiểu về Pipedrive pros and cons thì giá cả cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp đưa ra quyết định sử dụng phần mềm cho hệ thống bán hàng của mình.

    Hiện tại, Pipedrive cung cấp 04 gói giải pháp, bao gồm:

    • Essential: 399.000VND/người dùng/tháng
    • Advanced: 769.000VND/người dùng/tháng
    • Professional: 1.599.000VND/người dùng/tháng
    • Enterprise: 2.599.000VND/người dùng/tháng

    Bạn có thể tìm thấy bảng giá này trên trang pipedrive.vn – nơi duy nhất tại Việt Nam được ủy quyền cung cấp phần mềm Pipedrive CRM cho các doanh nghiệp tại thị trường địa phương.

    Bên cạnh đa dạng các tính năng được tích hợp trong từng gói giải pháp, Pipedrive còn giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu suất bán hàng với các add on mạnh mẽ.

    pipedrive pricing và các add on nổi bật

    Smart Docs

    Người dùng Essential và Advanced hiện có thể thêm Smart Docs vào tài khoản đăng ký Pipedrive của mình và hợp lý hóa cách quản lý tài liệu. Tiện ích bổ sung này giúp tập trung quy trình tài liệu cho nhóm, hỗ trợ tạo báo giá nhanh chóng, xây dựng và chia sẻ các template để duy trì trải nghiệm nhất quán cho khách hàng.

    Với Smart Docs, người dùng không còn phải lo lắng về việc có thể bỏ lỡ việc chốt giao dịch với lý do không thể theo dõi kịp thời.

    pipedrive-smart-docs-add-on

    LeadBooster

    Tiện ích này cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quy trình tạo khách hàng tiềm năng và phân bổ chi tiêu cho phần cần thiết nhất trong quy trình của bạn.

    Bộ tứ tính năng mạnh mẽ thuộc LeadBooster mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ yêu thích:

    • Prospector: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ database gồm 400 triệu hồ sơ và 10 triệu công ty trên hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn.
    • Chatbot: Tự động tương tác với mọi người trên trang web của bạn và lưu những khách truy cập đủ điều kiện làm khách hàng tiềm năng.
    • Live Chat: Nhận thông báo khi khách ghé thăm cần nói chuyện với nhân viên, từ đó các đại diện bán hàng có thể tiếp quản liền mạch các cuộc trò chuyện do Chatbot bắt đầu từ mọi nơi, kể cả thiết bị di động.
    • Web Forms: Cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cách chia sẻ thông tin liên hệ đáng tin cậy và dễ dàng.
    leadbooster add on pipedrive

    Web Visitors

    Tính năng này có thể được xem như một điểm mạnh của nền tảng này nếu xét về vấn đề Pipedrive pros and cons khi giúp bạn khám phá thông tin ẩn danh về các tổ chức truy cập trang web của bạn, bao gồm cách họ tìm thấy web của bạn, thời gian họ ở lại trên trang và điều gì đã thu hút họ. 

    Sau đó, bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để tối ưu hóa nội dung trang web của mình và điều chỉnh cách tiếp cận của bạn sao cho phù hợp với khách hàng tiềm năng mới hoặc khách hàng hiện tại, dự đoán nhu cầu của họ trước khi trực tiếp liên hệ.

    web visitors add on

    Campaigns

    Tiện ích đảm bảo các liên hệ nhận được chiến dịch email marketing vào đúng thời điểm với các các chiến dịch tự động, công cụ tự động hóa marketing. Bên cạnh đó, Campaigns của Pipedrive còn cho phép người dùng thiết lập các trigger và sự kiện dựa trên những thay đổi đối với dữ liệu Pipedrive của bạn.

    pipedrive campaigns add on

    Tất cả Add-on trên như lời khẳng định rằng Pipedrive sở các tính năng mạnh mẽ để làm các ưu điểm trở nên nổi bật và có giá trị hơn so với các nhược điểm, mặc dù vấn đề Pipedrive pros and cons là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung của bài viết hoặc cần được tư vấn rõ hơn về các gói giải pháp CRM, vui lòng liên hệ 024.9999.7777 với pipedrive.vn thông qua Hotline để đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm