Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top
    lợi ích tuyệt vời của pipeline in business

    Pipeline in business – Lợi ích tuyệt vời không thể bỏ lỡ

    Sự thay đổi của khoa học kỹ thuật được thúc đẩy bởi đại dịch toàn cầu, kích thích ​​sự tăng trưởng thần tốc của bán hàng online. Vì thế, pipeline in business ngày càng cần được người bán hiểu rõ và áp dụng tốt hơn nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

    Việc thiếu tiêu chuẩn hóa trong quá trình tạo pipeline in business dẫn tới một số rủi ro cho nhóm bán hàng. Từ đó, các vấn đề cần cải thiện sẽ khó xác định hơn, kết quả bán hàng sẽ không đạt được như mong đợi và các khách hàng tiềm năng sẽ không chốt được deal thành công.

    Pipeline in business là gì?

    Pipeline in business là sự trình bày trực quan các giai đoạn của quy trình bán hàng của một doanh nghiệp, cho phép bạn xác định rõ ràng và tập trung vào các hoạt động đang mang lại doanh thu. Bởi lẽ, mỗi công ty có những mục tiêu và những khách hàng mục tiêu riêng, nên các pipeline tương ứng cũng sẽ là duy nhất. Tuy nhiên, những pipeline bán hàng tốt nhất sẽ có một số điểm tương đồng.

    Pipeline in business và phễu bán hàng có giống nhau?

    Nhiều người vẫn còn lầm tưởng rằng “pipeline in business” và “phễu bán hàng” là một. Tuy nhiên, chúng không được sử dụng để thay thế cho nhau.

    pipeline in business và phễu bán hàng

    Pipeline in business đề cập đến các giai đoạn mà khách hàng tiềm năng trải qua khi trở thành khách hàng của bạn. Để chuyển khách hàng tiềm năng từ giai đoạn này sang giai đoạn khác, người bán của bạn cần phải thực hiện thường xuyên các hành động cụ thể. Chẳng hạn, trong giai đoạn kiểm tra chất lượng, đại diện bán hàng cần đặt câu hỏi để đánh giá xem liệu khách hàng tiềm năng có đủ nhu cầu và ngân sách để mua những gì bạn đang cung cấp hay không. 

    Trong khi pipeline in business tập trung vào các hành động và giai đoạn, thì phễu bán hàng đề cập tới số lượng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi qua từng giai đoạn trong quy trình. Khi hình dung được các khách hàng tiềm năng đang chuyển đổi qua pipeline, doanh nghiệp sẽ có hình dạng của một cái phễu, do đó nó có tên như vậy.

    Cách tốt nhất để hiểu sự khác biệt giữa hai phương pháp này là xem qua các báo cáo về sales pipeline và phễu bán hàng. Báo cáo quy trình bán hàng thường cho thấy giá trị và số lượng của các giao dịch tiềm năng. Mặt khác, báo cáo phễu cho biết phần trăm khách hàng tiềm năng chuyển đổi qua từng giai đoạn trong quy trình.

    báo cáo pipeline in business và phễu bán hàng

    Lợi ích khi sở hữu pipeline in business mạnh mẽ

    Theo một bài báo trên tạp chí Harvard Business Review, quản lý hệ thống bán hàng rất quan trọng, tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp sở hữu pipeline in business bài bản được xác định cao hơn 15%.

    Khi có một pipeline được thiết kế tốt, bạn sẽ có thể theo dõi khách hàng tiềm năng của mình khi họ đi từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Vì có nhiều đầu mối liên hệ và người ra quyết định tham gia vào quy trình bán hàng B2B, những thông tin chi tiết có giá trị thu thập được sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và tối ưu hóa quy trình bán hàng để tăng doanh thu.

    Cải thiện dự báo bán hàng

    Pipeline in business sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới dự báo doanh số của tổ chức. Một quy trình bán hàng mạnh mẽ có thể giúp dự báo chính xác doanh thu của công ty, đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn. Bằng cách biết chính xác vị trí của khách hàng tiềm năng trong quá trình bán hàng, người bán có thể dự đoán chính xác hơn số lượng khách hàng tiềm năng sẽ chuyển đổi trong một khoảng thời gian nhất định.

    Quản lý nhóm bán hàng tốt hơn

    Như đã thiết lập trước đó, pipeline in business là một quy trình đủ điều kiện. Mỗi giai đoạn của quy trình bán hàng có một danh sách các tiêu chuẩn mà khách hàng tiềm năng có thể đáp ứng trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

    Tính minh bạch này cho phép các nhà quản lý dễ dàng nhìn thấy tiến độ đạt được của mọi thành viên trong nhóm bán hàng. Bằng cách theo dõi tiến trình ở từng giai đoạn, họ có thể hướng dẫn người bán hiệu quả hơn để tăng cường kết nối với khách hàng tiềm năng và đưa theo đúng lộ trình.

    Phân bổ nguồn lực bán hàng tốt hơn

    Một pipeline in business tốt cung cấp khả năng hiển thị ở mọi giai đoạn của quy trình. Điều này cho phép nhà quản lý tổ chức xác định tốt hơn các nguồn lực cần thiết để chuyển giao dịch đến gần cuối quy trình.

    Đặc biệt, pipeline trong kinh doanh mạnh mẽ cho phép nhà quản lý đưa ra quyết định khách quan, dựa trên dữ liệu về việc chỉ định đại diện bán hàng dựa trên kinh nghiệm và kỹ năng của họ. Nhân viên bán hàng có thể biết chính xác những gì được yêu cầu, cho phép sử dụng thời gian một cách khôn ngoan, đồng thời tăng năng suất.

    phân bổ nguồn lực bán hàng tốt hơn

    Đẩy nhanh tốc độ thực hiện giao dịch

    Tốc độ pipeline in business là tốc độ mà các lead di chuyển trong pipeline đó và giá trị mà khách hàng mới cung cấp trong một khoảng thời gian nhất định. Càng mất ít thời gian để khách hàng tiềm năng chuyển đổi qua hệ thống bán hàng, bạn càng có thể chốt nhiều giao dịch nhanh hơn. Quy trình bán hàng hoạt động tốt mang đến cho bạn cơ hội cải thiện các vấn đề cụ thể. 

    Dễ dàng lập báo cáo

    Điều quan trọng hàng đầu trong kinh doanh là phải theo dõi các chỉ số bán hàng để xem liệu các mục tiêu có đang đạt được hay không, lợi nhuận bao nhiêu hoặc liệu các giao dịch có khó hoàn thành không. Một quy trình pipeline in business tốt sẽ hiển thị được tất cả dữ liệu bạn cần theo cách có thể truy cập được, cho phép bạn dễ dàng thông báo về tiến độ của nhóm với các bên liên quan.

    Ngoài việc báo cáo hiệu quả, bạn cũng có thể dễ dàng xác định điểm mạnh và điểm yếu trong sales pipeline của mình. Điều này giúp dễ dàng đánh giá các hành động bán hàng đã thực hiện, cải thiện các chiến lược của bạn để tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh.

    Pipedrive - Công cụ hỗ trợ tối ưu pipeline in business hiệu quả

    Tổng quan về giải pháp Pipedrive

    Pipedrive CRM là một dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng hàng đầu nhằm mục đích làm cho quá trình bán hàng và xây dựng mối quan hệ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Pipedrive giúp bạn dễ dàng nhập khách hàng tiềm năng, chỉ định cho nhân viên bán hàng và chuyển chúng qua các giai đoạn khác nhau trong pipeline in business.

    Một trong những lợi ích đáng kể của việc sử dụng Pipedrive nằm ở tính linh hoạt đáng kinh ngạc của nó. Pipedrive hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thiết lập các quy trình và mô hình bán hàng độc đáo của riêng mình mà không cần phải tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn mặc định nào. 

    tổng quan về giải pháp pipedrive crm

    Pipedrive được phát triển không chỉ để nhắc nhở và báo cáo người dùng về các giai đoạn trong pipeline in business mà còn tương quan rõ ràng với dữ liệu. Nhiều chuyên gia bán hàng tìm đến CRM này với các cụm bảng tính và dữ liệu khó phân tích, sau đó biến chúng thành thông tin hữu ích.

    Cuối cùng, Pipedrive cố gắng đảm bảo các pipeline in business của doanh nghiệp hoạt động theo một trật tự rõ ràng. Đây là lựa chọn hoàn hảo để quản lý bán hàng hiệu quả nhất.

    Lý do bạn nên sử dụng Pipedrive trong doanh nghiệp

    Pipedrive cạnh tranh với các CRM khác trên thị trường với nhiều tính năng độc quyền, đồng thời mang lại hiệu quả về chi phí. Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng Pipedrive CRM trong doanh nghiệp:

    • Pipedrive là một pipeline CRM với giao diện dễ sử dụng.
    • Tích hợp lên tới 350+ chương trình, nền tảng và dịch vụ của bên thứ ba.
    • Pipedrive cung cấp nhiều ứng dụng khác nhau từ website tới các ứng dụng trên điện thoại chạy cả hệ điều hành Android và iOS.
    • Đây vẫn là một trong những CRM có thể tùy chỉnh tốt nhất hiện nay. Người dùng có thể điều khiển cho thuận tiện với thao tác và thói quen sử dụng.
    • Không giống như một số CRM và nền tảng khác, Pipedrive được xây dựng để mở rộng quy mô và phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.
    • Nền tảng này dễ sử dụng và chỉ cần training cho nhân viên đơn giản. Từ đó, người bán hàng có thể dễ dàng thích ứng với dữ liệu như bảng tính, nhập và xuất.
    • Hỗ trợ khách hàng đầy đủ có sẵn thông qua Pipedrive trợ giúp, email và trò chuyện trực tiếp. 
    • Thêm vào đó, hiện nay, Pipedrive CRM đã có đối tác cấp cao chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Người dùng sẽ được nhận tư vấn và hỗ trợ trực tiếp 24/7 từ các chuyên gia trong lĩnh vực đa ngành nghề.

    Với những lợi ích tuyệt vời khi phát triển pipeline in business, bạn nên thực sự cân nhắc áp dụng chúng vào doanh nghiệp ngay bây giờ. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới Hotline pipedrive.vn 024.9999.7777 để được nhận tư vấn và đăng ký gói dịch vụ phù hợp nhất cho doanh nghiệp. 

    “Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm