Danh mục bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    Tất tần tần về dịch vụ chăm sóc khách hàng mà bạn cần biết

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ chăm sóc khách hàng mà bạn cần, từ đó nâng cao chất lượng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quan trong giúp doanh nghiệp có thể gây dựng thành công cho quá trình kinh doanh của mình. Nhưng thế nào mới mà một dịch vụ tốt? Nếu bạn đang cần trả lời câu hỏi trên, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì?

    dịch vụ chăm sóc khách hàng là gì

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng là tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp cần sử dụng nhằm thỏa mãn tất cả nhu cầu của khách hàng qua đó dễ dàng giữ chân khách hàng và tạo mối quan hệ với họ. Trong bối cảnh hiện nay, khi việc kinh doanh trở nên ngày càng khốc liệt thì dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là yếu tố mấu chốt trong thành công của doanh nghiệp.

    Dịch vụ này giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng, từ đó có thể giảm chi phí triển khai Marketing. Bằng việc đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm liên quan đến việc tìm kiếm khách hàng mới; chăm sóc khách hàng cũ để họ quay trở lại, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng cải thiện tối đa doanh thu của mình.

    Doanh nghiệp cần chú trọng vào nó vì nếu có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ mang lại cho doanh nghiệp những ưu điểm sau:

    • Tăng lượng khách hàng trung thành và trở lại mua hàng nhiều hơn
    • Quảng cáo và phổ biến thương hiệu của bạn đến nhiều người hơn qua khách hàng trung thành.
    • Hạn chế tối đa các phàn nàn tiêu cực của khách hàng và giải quyết vấn đề của họ kịp thời.
    • Tự tạo thế mạnh cho mình bằng sự nhiệt tình với khách hàng.

    Một số ví dụ về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

    mot so vi du ve dich vu cham soc khach hang

    Tại một cửa hàng kính râm, một khách hàng chia sẻ rằng nhân viên bán hàng ở đó rất thân thiện, luôn đề nghị giúp đỡ khi khách hàng phân vân không biết chọn loại kính râm nào. Nhân viên bán hàng đã dành thời gian để tìm hiểu về sở thích của anh ấy. Sau đó nhân viên đã dẫn khách hàng đi tham khảo tất cả các cặp kính râm mà cửa hàng đang có với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Tiếp theo người bán hàng chọn những cặp kính râm mà cô ấy cho là phù hợp với khách hàng. Thậm chí còn mang ra để so sánh các cặp kính với nhau nhằm mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua tuyệt vời nhất. 

    Tại một cửa hàng chuyên bán các loại dầu gội khô. Một khách hàng chưa từng dùng dầu gội khô bao giờ nên không muốn dựa vào mô tả trên sản phẩm và muốn đánh giá trực tiếp trước khi quyết định mua. Nhân viên bán hàng tại cửa hàng bắt đầu tư vấn. Trước tiên nhân viên hỏi hỏi về nhu cầu, mục đích và loại sản phẩm mà khách hàng muốn mua, sau đó hỏi về chất tóc của khách hàng. Tiếp theo nhân viên bán hàng giới thiệu về nhãn hiệu dầu gội đang được ưa chuộng nhất hiện nay cũng sự khác biệt giữa chúng.Người bán hàng khuyên khách hàng nên sử dụng chai có kích thước mini để dùng thử trước. Bên cạnh đó, còn chỉ cho anh ấy cách sử dụng dầu gội khô như thế nào. Cuối cùng, khách hàng sẽ chắc chắn hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cửa hàng này.

    Các nền tảng chăm sóc khách hàng hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp

    Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Nếu doanh nghiệp sở hữu đội ngũ tư vấn viên có trình độ chuyên môn cao thì chắc chắn hoạt động kinh doanh sẽ trở nên hiệu quả hơn. Họ có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng việc lắng nghe cũng như giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng.

    dich vu cham soc khach hang cho doanh nghiep

    Quản lý các thông tin thu thập của khách hàng

    Nhân viên kinh doanh muốn đơn giản hóa quá trình chăm sóc khách hàng thì doanh nghiệp cần quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất. Các thông tin cơ bản như tên tuổi, thông tin liên lạc, nhu cầu khách hàng,… sẽ giúp doanh nghiệp tra cứu khách hàng dễ dàng hơn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

    Nghiên cứu Insight khách hàng

    Insight khách hàng là nền tảng cơ bản để doanh nghiệp phát triển chiến dịch Marketing, truyền thông,… Vậy nên việc phân tích, tìm hiểu các yếu tố đằng sau hành vi mua hàng của khách hàng nhằm tìm ra insight của khách hàng sẽ làm tăng chất lượng của dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả tốt nhất.

    Cá nhân hóa quá trình tiếp cận khách hàng

    Cá nhân hóa chính là một trong những cách nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Phương pháp này sử dụng thông tin chi tiết về khách hàng mà doanh nghiệp đã thu thập được để thiết lập các hoạt động kinh doanh các chiến lược hướng đến chính đối tượng đó.

    Tương tác nhiều hơn với khách hàng

    Tỉ lệ hỗ trợ và phản hồi của doanh nghiệp với khách hàng là mấu chốt để doanh nghiệp có được lòng tin của khách hàng. Cách chăm sóc này tuy đơn giản nhưng thực sự mang lại hiệu quả rất cao cho doanh nghiệp. Nhưng bạn cần tương tác với khách hàng đúng cách

    Các nền tảng chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

    Để lựa chọn được một dịch vụ chăm sóc khách hàng thì nó phải đảm bảo hỗ trợ được cho người dùng trên các kênh sau đây:

    hinh thuc phan mem quan ly ban hang da kenh 1

    Live chat

    Đây cũng là một trong những hình thức quản lý bán hàng đa kênh được đánh giá cao hiện nay. Theo như báo cáo của Microsoft về dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh thì hiện nay có 64% khách hàng tìm kiếm thông tin bằng việc sử dụng live chat. Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại sử dụng dịch vụ nếu trang web đó có tính năng live chat tốt.

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thực sự rất tiện lợi, nó giúp khách hàng tìm được thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó hiện nay còn phổ biến trang câu hỏi FAQ trên website nhằm trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng và kịp thời hơn. 

    Mạng xã hội

    Xu hướng quản lý bán hàng đa kênh qua các mạng xã hội đang ngày một phát triển. Khách hàng sẽ mong muốn tìm kiếm được thương hiệu họ đang sử dụng trên các trang mạng xã hội phổ biến để có thể giải đáp các thắc mắc của họ một cách nhanh chóng hơn nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

    Tin nhắn quảng cáo

    Hình thức này được biết đến phổ biến nhằm mang đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi cũng như thúc đẩy sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Qua đây góp phần thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

    Hiện nay các hình thức dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn quảng cáo rất đa dạng: trong inbox của các trang thương mại điện tử, trong SMS,…

    Email

    Email hiện nay là được xếp là một trong những hình thức giao tiếp hàng đầu của các doanh nghiệp. Hòm thư điện tử là kho lưu trữ vô vàn những tin nhắn với mục đích đa dạng như: những tin nhắn, quảng cáo, tuyển dụng,…Việc check email luôn chiếm của các nhân viên một thời gian tương đối lớn trong ngày. 

    Bởi vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng email được đánh giá cao trên nhiều khía cạnh. Mặc dù thời gian phải hồi email khá lâu. Nhưng không thể phủ nhận khả năng marketing của email.

    Theo Adlink, hiện nay dịch vụ Email Marketing tại Việt Nam vẫn chưa được chú trọng về chất lượng. Vậy nên việc doanh nghiệp trang bị cho mình những kiến thức về email marketing là vô cùng cần thiết.

    Pipedrive – dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả

    pipedrive dich vu cham soc khach hang tot nhat

    Pipedrive là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng CRM hàng đầu trên thị trường. Nó được tạo ra nhằm quản lý các khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất và xây dựng một quy trình bán hàng khoa học và hiệu quả. 

    Pipedrive là phần mềm CRM trực quan dựa trên trải nghiệm bán hàng trực tiếp của người dùng. Để cài đặt nó, người dùng sẽ chỉ mất 2 phút, bởi vì đây là một nền tảng điện toán đám mây. Người dùng có thể làm việc ở mọi nơi thông qua nhiều thiết bị di động khác nhau.

    Ngoài ra, Pipedrive còn có một số công cụ giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp như:

    • Tích hợp với các ứng dụng gửi email để quản lý danh sách email của khách hàng. Từ đó thuận tiện trong việc gửi email chăm sóc khách hàng.
    • Dễ dàng thực hiện các cuộc gọi đến và gọi đi với khách hàng tiềm năng chẳng hạn như: ghi âm, theo dõi và phân tích cuộc gọi.
    • Tích hợp với các website, mạng xã hội, sự kiện, mẫu đăng ký để mang lại nhiều cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp cũng như thuận tiện trong quá trình phản hồi khách hàng kịp thời.

    Vậy là Pipedrive.vn đã cung cấp cho bạn một số kiến thức về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn cho mình những phương pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nếu trong quá trình tìm hiểu bạn muốn chọn Pipedrive để sử dụng làm công cụ hỗ trợ cho quá trình chăm sóc khách hàng, liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài: 024.9999.7777.

    Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất

    markegin icon
    Xin chào bạn 👋
    Chúc bạn có một ngày tốt lành
    Đăng ký nhận tin tức để không bỏ lỡ bất kì kiến thức gì về CRM và Pipedrive nhé

    Chúng tôi sẽ không Spam! Vui lòng đọc [link]privacy policy[/link] để biết thêm thông tin.

    0 0 Các bình chọn
    Article Rating
    Đăng ký
    Thông báo của
    guest

    0 Comments
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    Sales

    Kinh nghiệm bán hàng

    Marketing

    Kinh nghiệm quảng cáo

    Pipedrive

    Sử dụng phần mềm