Hãy tưởng tượng nhóm bán hàng của bạn có thể hoàn thành nhiều hơn bao nhiêu nếu không còn phải dành nhiều thời gian cho các công việc quản trị lặp đi lặp lại? Tính năng Pipedrive automation giúp bạn loại bỏ được các công việc thủ công không cần thiết, thay vào đó tập trung công sức và thời gian cho các nhiệm vụ có tính quan trọng hơn để đạt được năng suất cao hơn. Tuy nhiên, không phải công việc nào cũng có thể áp dụng tự động hóa, do đó bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 03 task nên áp dụng tính năng để hiệu quả làm việc tốt hơn.
Pipedrive automation là gì?
Tự động hóa quy trình làm việc là sử dụng các công cụ, ứng dụng và công nghệ để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quản lý khách hàng tiềm năng, email theo dõi hoặc thậm chí là marketing nguồn nhân lực.
Tuy nhiên có khá nhiều ý kiến trái ngược nhau liên quan đến vấn đề tự động hóa. Một số nghiên cứu ước tính rằng số người mất việc do ảnh hưởng của vấn đề này có thể tăng lên, trong đó có 92% người làm trong ngành nghề bán bảo hiểm và 1,3% trong quản lý bán hàng.
Bằng cách tự động hóa các kỹ năng của con người hoặc các khía cạnh khác trong việc quản lý mối quan hệ, doanh nghiệp của bạn có nguy cơ gây ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm của khách hàng.
Dẫu vậy, khi sử dụng tính năng Pipedrive automation có chiến lược chặt chẽ, các hoạt động bán hàng được tự động hóa không chỉ giúp công việc thu về nhiều thành tích tốt mà còn thúc đẩy khả năng làm việc của nhân viên. Với ý nghĩ này, có một số nhiệm vụ doanh nghiệp cần áp dụng ngay tự động hóa và có một số nhiệm vụ phải được thực hiện trực tiếp bởi nhân viên bán hàng.
Cụ thể về các task bán hàng cần áp dụng Pipedrive automation sẽ được nêu chi tiết hơn trong phần sau của bài viết này.
Lợi ích của việc ứng dụng Pipedrive automation cho bán hàng
Nếu các quy trình thủ công hiện tại đang làm tiến độ công việc của bạn chậm lại, lỗi xảy ra nhiều hơn và doanh thu bán hàng cũng bị ảnh hưởng, Pipedrive automation chính là giải pháp dành cho bạn. Việc tự động hóa quy trình làm việc giúp khắc phục được các vấn đề vốn có trong công việc thủ công với các nhiệm vụ và quy trình cụ thể. Để chi tiết hơn, hãy cùng nhìn qua các lợi ích rõ rệt khi doanh nghiệp áp dụng tính năng tự động hóa để làm việc.
Tiết kiệm thời gian đáng kể
Theo Gartner, các nhóm kế toán dành tới 30% thời gian của mình để làm lại kế toán thủ công, do đó nếu áp dụng tự động hóa vào cho một công ty có 40 nhân viên kế toán toàn thời gian, thì những công việc đó sẽ được tiết kiệm 25.000 giờ nhân viên.
Khi triển khai Pipedrive automation để làm việc, nhân viên không còn phải làm các công việc đơn điệu và tốn nhiều thời gian. Thay vào đó, thời gian lãng phí cho việc làm thủ công được giải phóng để tập trung vào công việc có giá trị hơn, từ đó doanh nghiệp thuận lợi phát triển.
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Pipedrive automation không chỉ tiết kiệm thời gian cho nhân viên mà còn tiết kiệm được tiền cho công ty.
Kết quả trực tiếp đầu tiên cho việc tiết kiệm thời gian chính là giúp nhóm của bạn có thể tự do tập trung vào các hoạt động mang lại doanh thu. Tiếp theo, bằng cách áp dụng phần mềm tự động hóa quy trình làm việc, công ty có thể giảm được sự phụ thuộc vào các giải pháp cũ và lỗi thời – yêu cầu nhân viên phải hoàn thành những công việc thủ công. Thứ ba, tự động hóa dẫn đến ít sai sót hơn và hệ quả là tổ chức chi ít tiền hơn để sửa chữa các sai lầm và giải quyết các vấn đề về quy định.
Nâng cao năng suất làm việc
Khi nhóm của bạn không còn lãng phí thời gian cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại thì họ sẽ có nhiều thời gian tập trung vào công việc quan trọng hơn, từ đó dẫn đến hiệu quả cao hơn.
Một khi đã loại bỏ được những công việc bận rộn lặp đi lặp lại nhớ Pipedrive automation, nhân viên ít gặp phải tình trạng căng thẳng hay vội vàng khi hoàn thành các đầu việc yêu cầu suy nghĩ và sáng tạo nhiều. Điều này có thể giúp nhân viên bán hàng có thêm động lực để làm việc chăm chỉ hơn cho các nhiệm vụ giá trị.
Hạn chế các lỗi
Thông thường, các công việc thủ công không chỉ làm tốn thời gian mà còn thường dễ xảy ra sai sót. Những lỗi này có thể xảy ra theo bất cứ cách nào, có thể là do viết tay lên khó đọc dẫn đến các thành viên nhập sai thông tin, nhập dữ liệu từ biểu mẫu không đúng cách hoặc thực hiện các tính toán thủ công không chính xác. Tệ hơn nữa, các nhiệm vụ lặp đi lặp lại khiến nhân viên bán hàng sẽ mất tập trung và mắc sai lầm.
Việc áp dụng Pipedrive automation để tự động hóa quy trình nhập dữ liệu và phê duyệt giúp loại bỏ hoàn toàn lỗi do con người gây ra. Chẳng hạn, bạn không cần phải nhập dữ liệu theo cách thủ công vào nhiều hệ thống, thay vào đó dữ liệu sau khi được ghi lại có thể được chia sẻ tự động giữa các bảng tính và cơ sở dữ liệu.
03 task nên áp dụng Pipedrive Automation
Theo Trung tâm chiến lược Bán hàng, các địa diện bán hàng chỉ dành khoảng 30% thời gian để bán hàng, phần còn lại của ngày làm việc được sử dụng để tham gia các cuộc họp, đào tạo, nộp hồ sơ giấy tờ và hơn thế nữa.
Tận dụng Pipedrive automation cho các nhiệm vụ bán hàng có thể giúp nhân viên thu hồi được khoảng thời gian này. Dưới đây là 03 nhiệm vụ bán hàng mà bạn có thể áp dụng tự động hóa để công việc của mình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
Lên lịch họp
Nỗ lực lên lịch các cuộc họp bán hàng qua Email Marketing và thư thoại có thể giống như một ván cơ về thư tín. Nhân viên bán hàng thực hiện hành động của mình, sau đó đợi bên khách hàng thực hiện, rồi ngày giờ bạn đề xuất không thuận tiện nên họ lại đề xuất một thời gian họp khác nhưng lần này bạn lại không thể đến được do vướng lịch trình khác. Cứ như vậy, ván cờ tiếp tục diễn ra cho tới khi cả hai đều tìm được một khung thời gian thích hợp.
May mắn thay, có rất nhiều công cụ tự động hóa mà bạn có thể sử dụng để lên lịch các cuộc họp hoặc gặp mặt một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các công cụ như Pipedrive Scheduler cho phép khách hàng tiềm năng truy cập trực tiếp vào lịch của bạn để có thể biết khi nào bạn có thời gian rảnh và từ đó chọn được vị trí phù hợp nhất đối với họ.
Như vậy, thay vì điều hướng email qua lại hoặc trao đổi thư thoại khá mất thời gian và bất tiên, các đại diện bán hàng có thể áp dụng Pipedrive automation đề lên lịch cuộc họp với khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng một nốt nhạc mà không gặp trở ngại nào.
Quản lý sales pipeline
Các đại diện bán hàng nói chuyện với rất nhiều khách hàng mỗi ngày, vì vậy có thể dễ dàng bị mất hoặc nhỡ việc theo dõi khách hàng tiềm năng và giai đoạn của họ trong quy trình bán hàng.
Trên hết, tất các các nhân viên bán hàng đều có những cách riêng của mình để quản lý pipeline, chẳng hạn sử dụng ghi chú post-it hay bảng tính. Tuy nhiên, họ lại vướng vào vấn đề là phải giữ cho các ghi chú theo đúng thứ tự hoặc cập nhật kịp thời bảng tính, việc này vừa tốn thời gian vừa dễ xảy ra sai sót và ảnh hưởng tới dự báo doanh số bán hàng trong tương lai.
Bằng cách sử dụng nền tảng CRM, cụ thể là Pipedrive, người dùng sẽ có được giao diện trực quan rõ ràng về quy trình của mình, từ đó có thể biết được chính xác người cần liên hệ tiếp theo và luôn kiểm soát được quy trình bán hàng của mình. Sau đó, chức năng tuyệt vời này giúp bạn xác định các bước và quy trình nên sử dụng Pipedrive automation để tự động hóa.
Theo dõi khách hàng tiềm năng
Bán hàng phụ thuộc nhiều vào quy trình theo dõi và chăm sóc khách hàng, bởi vì hành động thể hiện sự quan tâm này có thể giúp bạn ghi nhớ và tăng cơ hội đạt được mục tiêu bán hàng của mình, ngay cả khi các email theo dõi bị từ chối thì bạn cũng biết mình có thể tự tin tập trung nỗ lực bán hàng vào nơi khác.
Mặc dù nội dung tin nhắn theo dõi hoặc cuộc gọi bán hàng phải được cá nhân hóa, bạn vẫn có thể sử dụng Pipedrive automation để tự động hóa thông báo nhắc nhở và tận dụng hầu hết các mẫu được cung cấp sẵn. Bằng cách này, nhân viên bán hàng có thể giải quyết công việc theo dõi khách hàng quan trọng trong một phần thời gian.
Từ việc áp dụng Pipedrive automation, các email theo dõi sẽ trông khác nhau tùy thuộc vào tình huống, cuộc thảo luận và những điểm đau của khách hàng. Tiện ích bổ sung Campaigns của nền tảng cũng cho phép bạn theo dõi thời điểm email được mở, vì vậy bạn sẽ biết được rõ ràng đâu là hot lead và đâu là cold lead.
Phần kết
Trên đây là 03 task có thể sử dụng Pipedrive automation để đạt được hiệu quả hơn, nhưng bên cạnh đó cũng có những nhiệm vụ yêu cầu đại diện bán hàng phải trực tiếp thực hiện, có thể kể đến là các cuộc gọi bán hàng với khách hàng tiềm năng hay chăm sóc khách hàng.
Như vậy, bạn đã được cung cấp các thông tin về Pipedrive automation đối với công việc bán hàng cũng như các nhiệm vụ cần áp dụng tự động hóa để nâng cao năng suất. Trong trường hợp bạn có thắc mắc liên quan đến nội dung bài viết hoặc có nhu cầu được giới thiệu chi tiết hơn về nền tảng Pipedrive CRM, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 024.9999.7777 để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của pipedrive.vn.
“Pipedrive – Giải pháp CRM tối thiểu quy trình, tối đa hiệu suất”